Nếu căn phòng học được sắp xếp, bài trí không hợp phong thủy sẽ dẫn đến nguyên khí lưu chuyển chậm, trẻ bị phân tán tư tưởng, không tập trung vào việc học hành.

Phong thủy phòng học cho trẻ nhỏ

 

Muốn cho trẻ luôn có trách nhiệm với việc học hành và tôn trọng không gian phòng học của mình, bạn cần tạo cho trẻ thói quen sắp xếp sách vở, dụng cụ học tập gọn gàng, hợp lý. Bởi vì theo phong thủy, một chiếc bàn bừa bộn sẽ làm cho nguyên khí lưu chuyển chậm, trẻ bị phân tán tư tưởng, không tập trung vào việc học hành.

 

 

 

Những điều kiêng kị khi bài trí phòng học của trẻ:

 

  • Không kê bàn sát cửa ra vào hay cửa sổ hoặc đối diện tấm gương lớn để tránh việc trẻ có cảm giác bất an và mất tập trung khi có người đi qua đi lại.
  • Không đặt bàn đối diện thẳng với cửa phòng, vì việc này hình thành cự môn xung trong phong thủy, gây bất lợi cho kết quả học tập của trẻ.
  • Không đặt bàn ở vị trí dưới xà ngang hoặc tủ treo, vì theo quan niệm phong thủy, những thứ này mang ý nghĩa đè đầu người ngồi phía dưới, dẫn đến tình trạng cơ thể mệt mỏi, tâm trí hỗn loạn ảnh hưởng đến việc bài vở.
  • Không đặt bàn ở giữa phòng, nhất là những căn phòng có diện tích quá rộng. Vì vị trí trung tâm này tạo cảm giác trẻ không được nâng đỡ về mặt tinh thần, giống như bị cô lập, thiếu tỉnh táo và dễ mắc sai lầm.
  • Không đặt bàn ở chỗ bị điều hòa thổi hơi lạnh trực tiếp lên đầu trẻ để tránh trẻ bị các hiện tượng cảm lạnh, đau đầu.
  • Không để ánh sáng chiếu thẳng xuống đỉnh đầu trẻ để bảo vệ thị giác.
  • Không nên kê kệ sách sau lưng chỗ trẻ ngồi học để tránh gây ức chế tâm lý, khiến trẻ không thoải mái.
  • Kích thước tủ sách không nên quá cao hoặc đổ bóng đè xuống bàn học khiến cho tinh thần trẻ bất an, cơ thể suy nhược.

 

Bố trí bàn học theo phong thủy để tăng cường vận thế học hành:

 

Theo phong thủy, một căn phòng lớn chưa chắc đã thích hợp để bài trí làm phòng học. Tuy nhiên, với một căn phòng diện tích nhỏ, làm thế nào để sắp xếp thành phòng học cho trẻ cũng không phải là chuyện đơn giản.

 

  • Để vận khí tốt đẹp trong phong thủy học được tích tụ mang lại may mắn và thuận lợi cho con đường sự nghiệp học hành, phòng học cần có diện tích vừa phải, thiết kế trang nhã.
  • Phía sau ghế ngồi học phải có chỗ dựa hoặc là bức tường, vách ngăn chắc chắn tạo cảm giác an toàn, tự tin vào khả năng cũng như kiến thức của bản thân. Cách khác, bạn có thể treo áo khoác có ống tay dài sau lưng ghế để tăng cường vận thế.
  • Bức tường sau lưng trẻ nên treo 1 bức tranh hình núi non, tượng trưng cho dựa tinh thần vững chắc. Khung tranh nên được làm bằng kim loại, màu trắng bạc hoặc xám để mang yếu tố hành kim trong phong thủy. Tránh treo những bức tranh trừu tượng, màu sắc mờ nhạt, buồn tẻ, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.
  • Treo hoặc dán những bức tranh, vật dụng ngộ nghĩnh mà trẻ tự làm, nhất là các giải thưởng mà bé đạt được để giúp trẻ luôn vui vẻ, tự hào với thành quả mình đạt được và không ngừng phấn đấu.
  • Đặt quả địa cầu, bản đồ thế gưới ở hướng Bắc, Đông Bắc hoặc phía Tây của căn phòng giúp kích thích tư duy và khơi dậy niềm đam mê học hỏi của trẻ. Bên cạnh đó, hình các nhà bác học, giáo sư, nhà khoa, người thân có ảnh hưởng lớn đến trẻ hoặc các phần thưởng cửa trường sau này trẻ muốn học cũng giúp thu hút nguồn sinh khí trong phong thủy, khiến trẻ hiểu được ảnh hưởng về tư duy và sự tôn vinh giáo dục trong nhà.
  • Để không khí trong phòng được gần gũi với thiên nhiên, trong lành và mát mẻ, bạn có thể đặt 1 vài chậu cây xanh có lá to hoặc cây trúc để tạo không khí tốt cho góc học tập.
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 4/7/2018 3:21:40 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ