Việc bếp đặt ở hướng nào, bếp nấu để ở đâu cũng các gia chủ xem xét, tính toán kỹ lưỡng để tránh tổn hại đến vận may, tài lộc của cả nhà.

Điều cấm kỵ trong phòng bếp

 

Xem phong thủy cho căn bếp cũng có vai trò quan trọng không kém so với các không gian khác trong ngôi nhà mà bạn và cả gia đình đang sinh sống, làm việc. Việc bếp đặt ở hướng nào, bếp nấu để ở đâu cũng được các gia chủ xem xét, tính toán kỹ lưỡng để tránh tổn hại đến vận may, tài lộc của cả nhà.

 

Bếp nấu và bồn rửa nên thiết kế cách nhau

 

 

Vị trí đặt bếp nấu:

 

Nếu bếp nấu được đặt ở vị trí trung tâm của không gian bếp thì rất bất lợi cho phong thủy. Bởi theo quan niệm, bếp nấu ở giữa phòng, tứ phía không có chỗ dựa sẽ khiến cho không khí trong gia đình không được ổn định, tinh thần các thành viên sa sút, tiền tài sự nghiệp ngày càng suy yếu dần đi.

 

Để góc nhọn chĩa vào bếp:

 

Theo các chuyên gia phong thủy, việc để những góc nhọn sắc bén trong phòng bếp sẽ dễ gây ra những tổn thất, nguy hại cho gia chủ. Bởi bếp là nơi để chúng ta nấu nướng, nơi cho ra đời những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho cơ thể nên nếu bị góc nhọn chĩa vào sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của các thành viên trong nhà.

 

Bếp nấu để gần nguồn nước:

 

Dù diện tích nhà nói chung và không gian bếp nói riêng có chật hẹp, bạn vẫn cần cố gắng chừa ra một khoảng cách nhất định giữa bếp nấu và bồn rửa. Vì bếp khi ở gần ống nước sẽ xảy ra tình trạng thủy hỏa xung đột, không những không mang lại may mắn mà còn nguy hiểm cho gia chủ.

 

Bếp cũng không nên để gần tủ lạnh, nóng lạnh phá nhau sẽ khiến cho nguồn năng lượng tốt trong nhà bị tiêu hao. Với những nơi phải dự trữ nguồn nước trong bếp thì lưu ý tuyệt đối không đặt thùng nước bên cạnh hoặc chính diện với bếp, nguyên nhân là hỏa khắc thủy, không tốt cho vận mệnh.

 

Vị trí đặt bếp đối diện cửa chính hoặc đường đi:

 

Theo quan niệm trong phong thủy, bếp là nơi nấu thức ăn nuôi dưỡng con người nên không được để luồng khí từ bên ngoài xung thẳng vào. Nếu không may phạm phải điều kiêng kị trong phòng bếp theo phong thủy như đối diện cửa chính hoặc đường đi, bạn có thể hóa giải bằng cách đơn giản như đặt bình phong hoặc treo rèm châu ở giữa để ngăn cách không gian.

 

Ngôi nhà và cuộc sống của gia đình bạn có quan hệ gắn bó rất mật thiết với nhau, nếu phong thủy nhà đẹp thì vận mệnh của gia chủ cũng tốt hơn. Bạn cần biết cách sắp xếp để tránh những điều cấm kị cho phòng bếp nhà mình như trên, nếu phát hiện thì cần nhanh chóng điều chỉnh và hóa giải để phong thủy giúp ích thực sự cho cuộc sống của gia đình bạn nhé.

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 5/5/2018 5:53:04 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ