Thạch anh là một loại đá thuộc hàng bán quý có thể tìm thấy khá nhiều trong tự nhiên, thường có bề mặt nhẵn bóng và gần trong suốt. 

Thạch anh là một loại đá thuộc hàng bán quý có thể tìm thấy khá nhiều trong tự nhiên, thường có bề mặt nhẵn bóng và gần trong suốt. Tuy vậy đá thạch anh tinh khiết lại rất hiếm phải tiến hành khai thác mới có thể tìm thấy được. Đá thạch anh từ xưa đã được sử dụng như một vật phẩm quý giá có tác dụng về cả thể chất lẫn tinh thần cho người dùng. Vậy những loại đá thạch anh nào là phổ biến nhất, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 
 

Thạch anh trắng 

 
đá thạch anh trắng
 
Đá thạch anh trắng
 
Thạch anh trắng hay còn được gọi là thạch anh pha lê là màu đá phổ biến nhất trong tự nhiên của đá thạch anh. Chúng là một khối tinh thể không màu với độ trong suốt và mờ đục thay đổi khác nhau. Biến thể này của đá thạch anh từ lâu đã là biểu tượng của sự trong trắng, thuần khiết, cao thượng, nó thường được các học giả phong thủy xưa đánh giá là một vật phẩm mang tính âm nên có tác dụng rất mạnh mẽ trong việc điều hòa khí huyết, giảm sự căng thẳng, mệt mỏi của con người, đồng thời cũng  là khả năng tăng sự tập trung, minh mẫn của người sử dụng. 
 

Thạch anh vàng 

 
đá thạch anh vàng
 
Đá thạch anh vàng
 
Loại đá phổ biến tiếp theo trong họ thạch anh đó là thạch anh vàng. Thạch anh vàng từ xưa đã là loại đá chuyên sử dụng trong giới thương gia và kinh doanh buôn bán vì chúng có khả năng thu hút tài lộc rất mạnh, giúp cho chủ nhân mua may bán đắt. Thạch anh vàng trong tự nhiên thực ra rất hiếm nhưng người ta đã có thể tạo ra chúng từ đá thạch anh tím bằng cách xử lý nhiệt ở khoảng từ 250 đến 400 độ C 
 

Thạch anh tím 

 
đá thạch anh tím
 
Đá thạch anh tím
 
Trước đây đá thạch anh tím vô cùng hiếm và được xếp chung vào nhóm đá quý như kim cương, sapphire, ngọc lục bảo, ruby. Nhưng sau đó một mỏ thạch anh tím rất lớn ở Brazil đã được phát hiện và từ đó thạch anh tím bị đẩy xuống nhóm đá bán quý và khá phổ biến hiện nay. Tuy vậy chính vì màu sắc của chúng cũng như ý nghĩa trong quá khứ khiến chúng được coi là viên đá của hoàng gia, cùng với đó là tác dụng tốt với sức khỏe và tinh thần của người sử dụng. Nghiên cứu khoa học đã cho thấy trong đá thạch anh tím có chứa một lượng bức xạ hồng ngoại có thể tăng năng lượng của cơ thể, đẩy nhanh sự hồi phục và phát triển của các tế bào và những bộ phận khác. 
 

Thạch anh hồng 

 
đá thạch anh hồng
 
Đá thạch anh hồng
 
Đây là loại đá tượng trưng cho tình duyên vì nó chứa những năng lượng tích cực giúp cho hôn nhân và tình yêu được lâu bền và đằm thắm. Từ xưa chúng đã được các cặp vợ chồng đặt dưới gối để tránh những bất hòa trong gia đình và giúp cho cuocj sống luôn hạnh phúc, gắn kết bền chặt. 
 
Trên đây là những loại đá thạch anh phổ biến nhất và cũng đẹp nhất mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu. Nếu đang có nhu cầu sở hữu vật phẩm đá thạch anh phong thủy chất lượng, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận những tư vấn chi tiết và tận tình nhất. Xin cảm ơn! 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 11/23/2019 10:47:34 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ