Bạn cần lưu ý những điều này để thiết kế, bài trí và xây dựng cầu thang trong nhà hợp phong thủy mang lại may mắn, sức khỏe và tài lộc cho gia đình.

Được coi là nơi dẫn nguồn sinh khí, lưu thông dòng chảy năng lượng trong không gian của mỗi ngôi nhà trong phong thủy nên cầu thang có vai trò rất quan trọng, ngoài chức năng trên thực tế là cầu nối giữa các tầng. Vậy khi thiết kế và xây dựng nhà ở, bạn đã biết cách lựa chọn cầu thang như thế nào để giữ được sinh khí trong nhà, tích tụ tài lộc và đem đến vận may cho gia đình chưa?

 

Phong thủygia bằng những hiểu biết và kinh nghiệm của mình xin đưa ra một vài điểm cần lưu ý cho bạn trong việc thiết kế, bài trí và xây dựng cầu thang như sau:

 

- Với bất cứ không gian trong ngôi nhà nào thì cầu thang dạng hình cong là thiết kế tốt nhất, an toàn, phù hợp và thông dụng. Trong một số trường hợp, vì chưa tìm hiểu kĩ hoặc biết nhưng không gian không cho phép, buộc gia đình phải xây cầu thang cắt góc để tiết kiệm diện tích . Theo phong thủy, điều này gây nên những ảnh hưởng xấu đến tài vận của các thành viên trong gia đình như ảnh hưởng tới các mối quan hệ lớn, khó thăng quan tiến chức, không đạt được những thành quả như mong muốn trong cuộc sống.

 

cầu thanh hợp phong thủy

 

 

Nếu vị trí của cầu thang cắt góc đối diện với cửa ra vào chính thì mọi việc còn tệ hại hơn nhiều. Vì không thể di chuyển hay thay đổi được cầu thang nên bạn có thể hóa giải bớt những điều xui xẻo này bằng cách đặt một chậu cây cảnh nơi cắt góc cầu thang vừa để làm vật trang trí, vừa giúp hạn chế góc cạnh và góp phần tạo đường cong cho cầu thang.

 

- Vị trí thích hợp nhất để thiết kế, xây dựng cầu thang là phía bên phải hoặc bên trái nhà. Nên tránh xây cầu thang ở vị trí trung tâm ngôi nhà và đối diện với cửa ra vào nếu bạn không muốn gia đình lâm vào tình trạng rạn nứt tình cảm thậm chí ly tán, gặp những vấn đề không tốt cho sức khỏe, tiêu hao tài sản, tuột mất những cơ hội lớn và những mối quan hệ quan trọng trong cuộc đời.

 

- Nên sử dụng các loại thảm có màu sắc nhã nhặn mà vẫn sang trọng như màu gỗ hoặc thay thế bằng gạch hoa tạo cảm giác gần gũi, an toàn cho người dùng, tránh những màu sắc sặc sỡ, phô trương như màu đỏ

 

- Các công trình, vật dụng trang trí trong nhà có liên quan tới nguồn nước như đài phun nước, bình thủy sinh, bể cá… không phù hợp đặt ở vị trí gần cầu thang vì điều này có ảnh hưởng không tốt nếu trong nhà bạn có trẻ con. Hô biến không gian này thành nơi chứa các vật dụng như kệ sách hay đồ du lịch là 1 ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn.

 

- Để tiết kiệm và tận dụng diện tích, nhiều gia đình chọn cách xây dựng nhà vệ sinh ngay dưới gầm cầu thang. Nhưng theo phong thủy, việc này sẽ tạo nên những nguồn khí có hại đến các thành viên trong nhà, đặc biệt là trẻ con. Nếu cầu thang đó ở trung tâm ngôi nhà thì điều này càng gây ảnh hưởng xấu hơn.

 

- Với những chiếc cầu thang hướng lên hoặc kết thúc ở nơi có cửa sổ thì năng lượng tốt trong ngôi nhà dễ bị tiêu tán mất. Để khắc phục khuyết điểm này, bạn hãy cố định cửa sổ bằng các vật che chắn như tấm gỗ hoặc tấm kính màu để các nguồn khí khi lên cầu thang không bị hút ra ngoài.

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 5/25/2020 11:08:42 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ