Cần lưu ý khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ hợp lý bởi hành vi, thể trạng, sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ chịu khá nhiều ảnh hưởng trực tiếp của phong thủy không gian này.

Phòng ngủ hợp phong thủy giúp trẻ phát triển tốt hơn

 

Khi quyết định cho trẻ nhỏ tách khỏi bố mẹ và thiết kế phòng ngủ riêng cho chúng, các bậc làm cha làm mẹ đừng nên bỏ qua cách sắp xếp căn phòng hợp lý theo phong thủy để mang lại những điều tốt đẹp cho con mình. Hành vi, thể trạng, sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ chịu khá nhiều ảnh hưởng trực tiếp của phong thủy căn phòng ngủ.

 

 

Bạn có thể tham khảo các yếu tố bài trí phòng ngủ giúp cho trẻ có được những giấc ngủ ngon, phát triển toàn diện và áp dụng những bí quyết sau đây:

 

1. Không gian phòng ngủ

 

Bạn nên cố gắng dành cho trẻ không gian phòng ngủ rộng rãi và thoáng mát nhất có thể để chúng được thoải mái vận động, phát triển những khả năng thiên bẩm của bản thân một cách đầy đủ nhất. Những căn phòng diện tích quá chật hẹp sẽ tạo cho con trẻ cảm giác bị bó buộc, ngột ngạt và khó chịu.

 

2. Thường xuyên vệ sinh căn phòng sạch sẽ, đảm bảo đủ ánh sáng tự nhiên

 

Theo phong thủy, việc làm này của bố mẹ sẽ giúp thu hút được nhiều nguồn năng lượng tích cực, trẻ hóa năng lượng mỗi ngày và mang lại những điều tốt đẹp đến với căn phòng của trẻ.

 

3. Sắp xếp đồ đạc ngăn nắp, gọn gàng

 

Sự bừa bộn sẽ phá hỏng dòng chảy của năng lượng tốt trong căn phòng của trẻ và ít nhiều tạo cho trẻ cảm giác về sự hỗn loạn, không rõ ràng. Không phải nuông chiều bằng cách bố mẹ làm thay con tất cả mọi việc là tốt, bạn nên dạy con cách làm việc nhà và chịu trách nhiệm vệ sinh chính căn phòng của mình

 

4. Lựa chọn chiếc giường ngủ phù hợp

 

Điều này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phát triển về thể chất của trẻ. Bạn nên chọn chiếc giường có kích thước đủ lớn để con có thể nằm thoải mái mà ko bị chạm chân hoặc vượt ra ngoài phần cuối giường. Đầu giường mang ý nghĩa của sự hỗ trợ mạnh mẽ trong cuộc sống của trẻ nên bạn nên chọn loại thiết kế đơn giản, gầm giường nên trống và thoáng để đảm bảo dòng chảy năng lượng tốt đẹp cho trẻ trong khi ngủ. Nên tránh đặt đệm trực tiếp trên sàn nhà và không nên sử dụng giường nước ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

 

5. Vị trí kê bàn học

 

Không nên kê bàn học của trẻ thẳng với cửa ra vào để tránh những nguồn năng lượng đột ngột và tiêu cực. Cũng không nên đặt bàn quay lưng với cửa sổ vì theo phong thủy cửa sổ tượng trưng cho sự nghèo khổ, tránh những đồ vật nhô ra như điều hòa, đèn chùm, xà nhà… gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của trẻ

 

6. Không để cây xanh trong phòng ngủ của trẻ

 

Dù là cây thật hay giả cũng không nên đặt trong phòng ngủ cửa trẻ, bởi theo phong thủy điều này sẽ lấy đi năng lượng khiến trẻ luôn đau yếu, bệnh tật.

 

7. Không đặt các vật dụng trang trí chứa nước trong phòng ngủ trẻ

 

Các vật dụng trang trí chứa nước như đài phun nước, bể cá cảnh, thác nước… được khuyến cáo là không nên bài trí trong phòng ngủ của trẻ để tránh những tổn hại giữa mối quan hệ của trẻ với bố mẹ, bạn bè và những người thân thiết nói chung.

Như vậy, bạn nên lưu ý những yếu tố trong phong thủy phòng ngủ để giúp bé yêu có được phòng ngủ tốt nhất cho sự phát triển thể chất của mình.

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 2/3/2020 3:53:47 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ