Với những người chuẩn bị xây nhà mới cần phải lưu ý những điều cấm kị để căn nhà của bạn hài hòa cả về hình thức lẫn phong thủy, cuộc sống bình yên, sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc.

Lưu ý khi xây nhà mới cho hợp phong thủy

 

Trong cuộc đời mỗi người, ai cũng có mơ ước về một ngôi nhà xinh xắn, không cần quá rộng lớn, chỉ cần hài hòa cả về hình thức lẫn phong thủy để có được cuộc sống bình yên, sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc, tài lộc đầy nhà. Vậy với những người chuẩn bị xây nhà mới cần phải lưu ý những điều sau để căn nhà của bạn hợp với phong thủy.

 

 

 

Cần kiểm tra địa khí thật kỹ trước khi xây nhà

 

Trong phong thủy, địa khí của ngôi nhà có sự ảnh hưởng và vai trò rất quan trọng trong việc quyết định con đường công danh, phát triển sự nghiệp, tài lộc và sức khỏe của gia chủ cũng như các thành viên khác trong nhà. Nếu không tìm hiểu kỹ mà xây nhà trên mảnh đất có xạ khí (tử khí) sẽ vô cùng nguy hiểm.

 

Nên chừa lại một khoảng đất trống ở hướng Nam

 

Những điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình bạn nếu để chừa một khoảng đất trống ở hướng Nam của ngôi nhà. Bạn có thể tận dụng mảnh đất đó để làm vườn hoa cho không gian nhà thêm sinh động, thậm chí để đất không cũng không ảnh hưởng gì đến vận mệnh của gia đình. Khoảng trống này vừa có tác dụng tạo ra không gian thoáng mát, vừa thêm cát lợi theo phương diện phong thủy.

 

Tránh xây nhà trên nền đất thấp, nghiêng

 

Quan niệm trong phong thủy cho rằng, một ngôi nhà đẹp là ngôi nhà được xây trên vị trí mặt bằng bằng phẳng và nằm ở địa thế cao tạo cảm giác vững chắc và an toàn. Những căn nhà xây trên mảnh đất nghiêng thường tạo cho gia chủ và các thành viên trong nhà tâm lý bất an, luôn lo lắng làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và các mối quan hệ.

 

Xét về mặt kỹ thuật trong xây dựng những ngôi nhà ở nơi đất bằng phẳng có khả năng chịu lực tốt hơn và tuổi thọ công trình kéo dài hơn, tránh được những thiên tai, bão lũ, lụt lộii vào mùa mưa, mùa hè cũng không lo ẩm mốc.

 

Không thiết kế cầu thang kiểu xoắn ốc

 

Những chiếc cầu thang kiểu xoắn ốc thường gây ấn tượng cho tất cả mọi người, nhưng trong phong thủy nó lại mang ý nghĩa cho sự hao tài tán của, thất thoát tiền bạc. Do đó, dù nó rất phù hợp với cấu trúc và thiết kế của những căn nhà hiện đại ngày nay nhưng để an toàn, bạn nên chọn cầu thang dạng uốn cong liền mạch và tránh đối diện cửa chính là tốt nhất.

 

Nhà xây quá cao khiến tâm lý người trong nhà bất ổn

 

Những ngôi nhà xây quá cao mà xung quanh không có vật gì che chắn, tạo sự cách biệt với bên ngoài sẽ dẫn đến tâm lý bất ổn của các thành viên sống trong nhà. Bên cạnh đó, những ngôi nhà kiểu này không có điều kiện được che mưa che nắng dẫn đến mất cân bằng âm dương trong phong thủy, ảnh hưởng đến sức khỏe những người trong gia đình.

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 2/7/2018 3:04:12 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ