Cầu thang tốt nhất nên là cầu thang thẳng truyền thống với một hoặc không cần chiếu nghỉ giữa các tầng.

Trong một căn nhà ngoại trừ các không gian chính thì cũng có một bộ phận khác cũng không kém quan trọng góp thêm vượng khí cho gia đình đó chính là cầu thang. Đây có thể nói chính là xương sống theo chiều dọc của căn nhà, chúng kết nối và cung cấp khí tốt từ tầng 1 lên toàn bộ tòa nhà. Chính vì vậy khi gia chủ muốn tự mình làm cầu thang hay thảo luận với người thiết kế cần phải chú ý sao cho vị trí này có được trạng thái phong thủy tốt nhất. 
 

Hình dạng cầu thang 

 

cầu thang đẹp
 
Cầu thang thẳng truyền thống vẫn đẹp trong không gian sống hiện đại
 
Cầu thang hiện nay được thiết kế với rất nhiều hình thức khác nhau vô cùng bắt mắt và độc đáo. Tuy nhiên một chiếc cầu thang tốt là thứ mang lại nhiều hơn thế. Cầu thang tốt nhất nên là cầu thang thẳng truyền thống với một hoặc không cần chiếu nghỉ giữa các tầng. Cầu thang dạng xoắn được dùng rất nhiều hiện nay để khắc phục tình trạng thiếu diện tích và mang lại khá nhiều hiệu quả thẩm mỹ nhưng trong phong thủy, đây là dạng cầu thang xấu, khiến cho gia chủ mắc các bệnh liên quan đến tim và làm chao đảo việc làm ăn của gia đình. Cầu thang xoắn lên từ tầng một thông thẳng đến tầng trên là biểu trưng của Hỏa. Thực vậy nếu chẳng may tầng 1 có hỏa hoạn thì dạng cầu thang này rất nhanh chóng bốc lửa lên các tầng trên làm cháy cả căn nhà. 
 

Hướng cầu thang 

 

cầu thang không nên đối diện cửa chính
 
Cầu thang không nên đối diện cửa chính
 
Đây là yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế cầu thang. Sau khi chọn hướng dựa vào mệnh và năm sinh của gia chủ, cần phải quan sát tiếp xem tương quan vị trí giữa cầu thang và cửa chính có phù hợp hay không. Nếu đầu cầu thang hướng thẳng ra cửa chính sẽ là một bố cục cực xấu trong phong thủy. Khi đó, khí tốt từ cửa chính đi vào căn nhà thay vì luân chuyển đến khắp các không gian trong tầng 1 sẽ đi thẳng đến tầng trên hoặc tầng dưới, khiế cho tầng chính không có đủ khí để nuôi dưỡng chính mình, gia chủ cũng vì thế mà mất đi vượng khí, làm ăn không thuận lợi. 
 

Số bậc cầu thang 

 

Số bậc thang trên cầu thang cần tuân thủ thuyết “sinh-lão-bệnh-tử” bất kể là dạng cầu thang nào. Tính từ bậc đầu tiên đến bậc cuối cùng của cầu thang thì bậc cuối bắt buộc phải rơi vào cung “sinh” trong vòng tuần hoàn này. Từ trước đến nay số bậc thang đều được tính theo công thức “4n+1” với n là một số nguyên. Tuân theo đúng công thức này thì cầu thang sẽ đạt được cung sinh và mang đến may mắn và phú quý trong cuộc sống cho gia chủ. 
 
Trên đây là 3 lưu ý chính cho phong thủy cầu thang mà bất kỳ một chuyên gia phong thủy nào cũng áp dụng. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc về phong thủy nhà ở, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết. Xin cảm ơn! 
 
 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 2/17/2020 4:51:23 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ