Không phải món quà nào cũng có thể dành tặng vào dịp năm mới, có những ón quà không nên tặng vì chúng mang những ý nghĩa phong thủy không tốt

 

 Những món quà không nên tặng vào dịp năm mới

 
Vào dịp năm mới, mọi người thường muốn dành tặng cho nhau những món quà tặng với hy vọng sẽ mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc và tài lộc cho nhau. Tuy nhiên không phải món quà nào cũng có thể dành tặng vào dịp năm mới, có những ón quà không nên tặng vì chúng mang những ý nghĩa phong thủy không tốt. Vì thế khi chọn quà để tặng người thân, bạn bè, cấp trên vào dịp đầu năm bạn nên tránh những món quà dưới đây:
 
1. Đồng hồ
 
Đồng hồ tượng trưng cho thời gian. Khi nhận được món quà này một số người sẽ nghĩ thời gian của họ đã sắp hết. Trong tiếng Hoa, đồng hồ có nghĩa là zhong, làm người ta liên tưởng đến sự kết thúc và cái chết.
 
2. Khăn tay
 
Khi tặng khăn tay nhiều người thương liên tưởng đến sự chia ly, tiễn biệt, nói nặng hơn thì nó tương tự như chiếc khăn trong đám tang. Nếu có ai đó muốn tặng cho bạn chiếc khăn tay thì điều đó có nghĩa là người đó muốn chia tay bạn và cắn đứt mối quan hệ với bạn.
 
Những món quà không nên tặng vào dịp năm mới
 
3. Dao, kéo
 
Những vật dụng này có thể là dao, kéo nằm trong bộ đồ ăn sang trọng bạn muốn gửi tặng ai đó. Những vào ngày tết, món quà này lại mang đến nhiều xui xẻo. Người xưa quan niệm dao kéo sẽ đem lại sự xung khắc.
 
4. Giày
 
Giày trong tiếng Quảng Đông Trung Quốc phát âm là “hài” nghe giống như một tiếng thở dài, than phiên và những chuyện không tốt, bất hạnh. Tặng giày cũng như tặng dao kéo, người tặng sẽ mang đến những điều bất hạnh cho người nhận trên những đoạn đường họ đi.
 
5. Màu đen hoặc trắng
 
Những đồ vật có màu đen hoạc trắng là những đồ vật sẽ mang lại điềm xui cho ngườii nhận. Vì, đen và trắng là màu sắc được dùng trong đám tang không thích hợp trong dịp năm mới. Màu đỏ và vang là màu thể hiện sự tươi mới, là màu mang lại may mắn trong dịp năm mới nên được lựa chọn để dành tặng bạn bè, người thân và cấp trên.
 
Sau đây là những món quà chúng tôi khuyên bạn nên chọn mua để dành tặng cho người thân, bạn bè và cấp trên của mình, đó là: giỏ quà tết, cuốn lịch, những món quà mạ vàng, tranh, câu đối, rượu bia, bánh trừng, Tùng - Cúc - Trúc - Mai,... Ngoài ra còn rất nhiều món quà khác mà bạn có thể chọn mua để tặng. Hu vọng bài viết này sẽ giúp bạn tránh được những món quà xui xẻo khi mua quà tặng bạn bè, người thân và cấp trên dịp đầu năm mới.
 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 10/25/2017 2:02:42 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ