Những việc liên quan đến "nhà cửa" cần tránh trong tháng 7 âm lịch

 

Trong dân gian, tháng 7 âm lịch thường được gọi là tháng “cô hồn”, tháng không đem lại may mắn. Vì vậy người dân từ xưa đã có quan niệm tránh làm các việc lớn trong tháng 7, trong đó có nhiều việc liên quan đến nhà cửa.

 
Dù cuộc sống hiện đại mặc dù có nhiều thay đổi, nhưng nhiều người vẫn giữ quan niệm kiêng làm các việc lớn như động thổ làm nhà, mua nhà mới, chuyển nhà hay sửa nhà… trong tháng 7 âm lịch. Điều này xuất phát từ tâm lý “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”.
 
Việc mua nhà đối với nhiều người là chuyện trọng đại, đây là khối tài sản rất lớn và ảnh hưởng tới cuộc sống sau này. Chính vì vậy, thường khi mua nhà nhiều người muốn chọn ngày tốt lành để ký hợp đồng. Tuy nhiên, vào tháng 7 âm lịch, việc lớn như nhà vẫn thường khiến nhiều người băn khoăn vì kiêng tháng cô hồn.
 
Những việc liên quan đến "nhà cửa" cần tránh trong tháng 7 âm lịch
 
Dân gian quan niệm, các vong hồn khi được thả ra sẽ quấy phá các công việc của con người, theo đó, nếu như làm những việc lớn như mua nhà... đều phải kiêng kỵ. Nếu thực hiện sẽ không được hanh thông và gặp phải nhiều rủi ro.
 
Trong quan niệm của người Việt từ xưa thường hạn chế chuyển nhà trong tháng 7 âm lịch. Vì trong tháng 7 âm lịch hàng năm có tiết Vu Lan với lễ Vu Lan báo hiếu. Đây chính là thời điểm giao thoa giữa tâm linh người đã khuất và người trên trần gian.
 
Theo phong thủy nhà đất, với nhiều người kinh doanh bất động sản, thường hiểu rõ rằng: "chuyển nhà trong tháng 7 âm thường kinh động đến người đã khuất.” Trong quan niệm của cha ông ta "Trần sao Âm vậy”. Vì vậy trong tiềm thức, người Việt thường hạn chế chuyển nhà vào tháng 7 âm lịch.
 
Động thổ, sửa nhà là những việc lớn mà nhiều người thường kiêng vào thời điểm tháng 7 âm lịch. Bên cạnh quan niệm quan niệm sợ việc lớn không thành trong tháng có nhiều âm khí thì thời tiết trong tháng 7 cũng là 1 trong những nguyên nhân chính để nhiều người tránh sửa, động thổ nhà.
 
Tháng 7 Âm lịch hay gọi là tháng Ngâu là khoảng thời gian có mưa nhiều nhất trong năm. Nên những việc lớn như động thổ, đào móng hay đổ mái nhà khi gặp mưa xuống khiến gia chủ rất vất vả. Mưa nhiều còn gây ảnh hưởng rất lớn tới tiến độ xây dựng.
 
Ngoài những kiêng kỵ liên quan đến nhà cửa nói trên, tháng 7 âm lịch còn là tháng mà nhiều người kiêng mua xe, cưới hỏi...Tuy nhiên, những điều kiêng trị trong tháng cô hồn đều là tín ngưỡng dân gian mà không ai hay một ngành khoa học nào có thể kiểm chứng đúng sai. Tuy nhiên, việc kiêng kỵ chỉ mang tính chất tương đối.
 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 7/20/2018 2:53:13 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ