Tết đến, bên cạnh nỗi lo bộn bề về quà biếu, thực phẩm,chỗ vui chơi giải trí trong dịp Tết..., không ít quý bà, quý ông có điều kiện kinh tế khá giả cũng tất bật đi làm đẹp để hợp phong thủy mong cho năm sau làm ăn phát đạt, phát tài.

Mạnh tay chi tiền xuất ngoại làm đẹp
Gần Tết, nhu cầu chỉnh trang nhan sắc ngày càng cao. Khôngchỉ chị em thích làm đẹp, mà ngay cả các đấng mày râu cũng muốn “chỉnh sửa”tướng mạo.
Nghe lời một “thầy” tư vấn, anh Phạm Hữu H. (chủ một tiệm vàng ở HàNam) đã quyết tâm đầu tư tiền trăm triệu để xuất ngoại nâng mũi. Theo “thầy”,thì anh H. có cái đầu mũi hơi nhỏ nên “dù có chăm bẵm “cày cuốc” cũng khó màphát, hoặc đã “phát” thì của không bền”. Với mong muốn sở hữu cái mũi to hơn đểcó tướng phát lộc, anh H. đã đi phẫu thuật nâng mũi ở Hàn Quốc.
 

tay-not-ruoi-phong-thuy
Tẩy nốt ruồi theo phong thủy để mong đổi vận


Anh lý giải: “Xuất ngoại tốn kém nhưng được cái yên tâm”. Tuynhiên, sau khi về nước chưa bao lâu, anh thấy đầu mũi sưng đỏ nên phải đếnbệnh viện cầu cứu các bác sĩ.
Vì nghĩ rằng ra nước ngoài làm đẹp sẽ an toàn và hiệu quả hơn nên nhiều người không ngại chi cả chục ngàn đô.
Chị An, giao dịch viên một ngân hàng trên đường Hoàng QuốcViệt, Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ, chị có một nốt ruồi ở vị trí “nhạy cảm” là ngaydưới mắt trái. Từ ngày còn là sinh viên chị đã nghe bạn bè bàn tán khá nhiều vềnốt ruồi này, rằng, "nốt ruồi lệ", hay sát phu hại tử, chồngchết sớm…
Chị kể, chị đang yêu một anh đồng nghiệp và hai người đã tính đếnchuyện lâu dài. Nhưng ngày về ra mắt nhà bạn trai, mẹ chồng chị đã không ưng condâu tương lai vì cái nốt ruồi quái ác này, cộng với không hợp tuổi (anh sinh năm1984, chị sinh năm 1987) mẹ chồng càng ra sức phản đối.
Bởi vậy, gần cuối năm, chị An quyết tâm đầu tư một chuyếnsang Thái đi tẩy nốt ruồi để lấy lại vẻ duyên dáng cho khuôn mặt, đặc biệt là tẩynốt ruồi theo phong thuỷ với quan niệm xoá bỏ những nốt ruồi không tốt, có điềmdữ nhằm thay đổi vận mệnh.
Màu sắc quần áo theo... mệnh
Đó là chia sẻ chắc “như đinh đóng cột” của chị Bùi, nhânviên kế toán ở đường Nguyễn Khoái, Hoàng Mai, Hà Nội. Chị Bùi cho biết, màu sắccủa quần áo, giày dép, mũ… có tác dụng trong việc điều hòa yếu tố âm dương - ngũhành của bản mệnh từng người, phải biết kết hợp mới đem lại may mắn cho người sởhữu.
Chị Bùi cũng cho biết thêm: “Mình thường xuyên tìm hiểu trên mạng, được ngườita khuyên là mạng Mộc thì rất hợp với màu xanh. Đầu năm mới, các loại quần áomàu ưa thích như đỏ, trắng, hồng… mình đều “nhịn” mặc để đầu tư cho vài chiếc váy,áo len xanh đón giao thừa. Màu xanh cũng sẽ khiến ngày đầu xuân thêm tươimới”.
Trên một diễn đàn mạng, nickname Muathudo cũng lo lắng: “Lâunay các loại mũ mình đều chọn theo kiểu thấy đẹp thì mua. Hôm qua, được một“thầy” chỉ giáo rằng, nón, mũ trên đầu tượng trưng cho sự che chở và được xemrất tốt về mặt phong thủy. Tuy nhiên nếu đội nón màu đen hoặc xanh dương thìkhông tốt bởi hai màu này tượng trưng cho hành Thủy ở trên đầu. Điều này đượcxem xấu nhất về mặt phong thủy. Biết xong mới tá hỏa, mấy cái mũ xanh ưa thíchchắc phải “xả hàng” thôi”.
Nhiều chị, em không chỉ sắm sửa quần áo đón Tết mà còn rấtchú trọng tới màu sắc, cách phối hợp đồ sao cho hợp phong thủy để mặc vào nhữngngày đầu năm mới nhằm mang lại vận may cho cả nhà. Tuy nhiên, cũng không ít tình huống bi hài đã xảy ra.
Chị Bùi kể, chị có cô bạn sở hữu "nước da bánh mật ngăm ngăm" nhưng được thầy khuyên mặc đồ có màu trắng mới hợp phong thủy. Thế làchị này nhất quyết chọn đồ trắng, thậm chí mở tủ quần áo ra cũng chỉ nguyên mộtmàu. Nhiều chiếc áo có màu sắc không hợp với làn da, hình dáng dù có hợp phongthủy nhưng cũng dễ khiến người mặc trở nên kệch cỡm, rất khó coi.
"Tậu" đá quý, kiếm vận may
Theo quan niệm của một số người trang sức không là làm đẹp,thể hiện gu thẩm mỹ của người đeo nó mà còn ẩn chứa trong nó những ý nghĩa rấtriêng cho từng cung mệnh của con người.
“Một thầy phong thủy là bạn của chồngtôi từng bảo nếu biết chọn những bộ trang sức đá quý có màu sắc phù hợp với từngcung mệnh sẽ đem lại rất nhiều sức khỏe, may mắn, hưng vượng cho người đeo”, chịNgân, giáo viên ở Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội chia sẻ.
Chị cũng cho biết thêm, chị thuộc mạng Mộc thì theo thuyết ngũ hành “Thủy sinh Mộc” nên chị thường chọn trang sức theo các màu: xanh nướcbiển, xanh da trời, xanh lam như Sapphire. Còn chồng chị là người mạng Kim nên có thể chọnnhững mẫu trang sức kim cương với sắc trắng...
“Trước đây, gia đình có điều kiện nhưng không hiểu biết nhiều về phong thủy nên trang sức cũng đeo tùm lum. Hômcái này hôm cái khác nhưng từ ngày có thầy chỉ dẫn nên việc lựa chọn trang sứccũng yên tâm hẳn”, chị Ngân hí hửng cho biết.
Trên các diễn đàn mạng, nhiều thành viên cũng nhờ tư vấn về đồ trang sức cho người thân trong gia đình để đón năm mới. Thành viên cónickname Nguyễn Quyên cũng thắc mắc trên một diễn đàn: “Tết Nguyên đán sắp đến,tôi muốn mua cho gia đình đá trang sức để đeo cho phù hợp với mệnh, mong được bình an, mạnh khoẻ. Tôi sinh 1976 (âm lịch), còn chồng tôi sinh năm 1975… mong được tư vấn”.
Lê Ngân, sinh viên ĐH Thủy Lợi cũng cho biết, theo phongthủy, mỗi loại đá quý lại hợp với mỗi ngày sinh khác nhau và đem lại may mắn chongười sử dụng. Ngân và bạn trai đều là những người thuộc cung Ma Kết - Capricorn(23/12 - 20/1) nên rất hợp với đá Garnet (hay còn gọi là Ngọc thạch lựu). Ngân cho biết, đá Garnet có màu đỏ thắm tượng trưng cho tình yêu chân thật, lòng chung thủy.
Sau Tết âm lịch cũng sẽ đến ngày 14/2 nên đôi bạn trẻ này đã đi chọn nhẫn đôi gắn đá Garnet làm quà cho nhau.

===============================================

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 7/4/2017 5:08:28 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ