Việc xây dựng nhà cửa hay bất kỳ công trình nào khác từ xưa đến nay luôn được cân nhắc kỹ càng về yếu tố phong thủy.
Việc xây dựng nhà cửa hay bất kỳ công trình nào khác từ xưa đến nay luôn được cân nhắc kỹ càng về yếu tố phong thủy. Các học giả phong thủy nhà ở khi thiết kế nhà luôn hướng tới các giá trị về địa lí tìm kiếm và xác định các thế đất tạo sinh khí như có mạch nước ngầm (long mạch), có tầm nhìn thoáng (thế đất lưng dựa núi mặt hướng thủy). Chỉ khi đáp ứng đầy đủ các yếu tố đó, trên đất mới có sự sống, cây xanh, mặt nước, không khí thoáng đãng, cảnh quan tràn đầy sức sống. 
 
Một ngôi nhà để được coi là có sinh khí phải có được các yếu tố như ánh sáng chan hòa, vừa đủ cho các không gian. Việc xắp đặt các phòng cũng phải tuân thủ nguyên tắc về hướng gió để đẩy các luồng khí độc tự phát trong ngôi nhà (khí bếp, khí vệ sinh, ẩm mốc ….) Cùng với đó, mỗi gia chủ mang bản mệnh khác nhau cần có một cách riêng để tạo sinh khí (phương hướng, mầu sắc, vật liệu, âm thanh) cho từng đối tượng nhằm tạo nên không gian sống trong lành. Trong phong thủy, một không gian được gọi là sát khí là nơi không có tất cả các yếu tố trên. 
 

Làm thế nào để phát hiện sát khí 

 

sát khí trong phong thủy
Có nhiều nguyên nhân gây ra sát khí cho ngôi nhà
 
Sát khí hữu hình 
 
Đây là loại sát khí dễ hóa giải nhất, chúng là những thứ chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt thường được. Những vật mang sát khí xung quanh nhà có thể kể đến như đầu hồi nhà đối diện, con đường đâm thẳng vào cổng nhà, hàng rào nhọn hoặc cột điện trước nhà... bằng những phương thức khác nhau, gia chủ có thể tác động để sửa đổi chúng phá thế sát trong nhà. 
 
Sát khí vô hình 
 
Đây là sát khí của các sao dựa vào quan niệm của phái phong thủy Phi Tinh 
  • Nhị Hắc Cự Môn tinh: Là sao bệnh phù, thuộc hành Thổ, khiến cho gia chủ gặp nhiều bệnh tật, ốm đau.
  • Tam Bính Lộc Tồn tinh: thuộc hành Mộc, gia chủ sẽ mắc phải những tình huống cãi cọ, tranh chấp.
  • Ngũ Hoàng Liêm Trinh tinh: thuộc hành Thổ, gia chủ dễ nóng nảy mất kiểm soát, gây tai ách cho chính mình 
  • Thất Xích Phá Quân tinh: thuộc hành Kim, gia chủ tai họa hình thương, trộm cướp, kiện cáo. 
Sát khí cổng và cửa sổ 
 
Cổng và cửa sổ của căn nhà bị góc nhọn của công trình khác bên cạnh hoặc bị đường xiên thẳng vào, hoặc nằm đúng hướng của 1 trong 4 loại phi tinh chiếu. Loại sát khí này rất nguy hiểm cho vận mệnh của gia chủ và cần phải được hóa giải.  
 
Với những vấn đề phong thủy trên, bạn cần tìm ra phương pháp hóa giải thích hợp để có cuộc sống thuận lợi nhất. Nếu ngôi nhà thiếu hụt sinh khí cần phải khắc phục bằng cách mở các khe thông gió và tăng ánh sáng tự nhiên tác động vào không gian trong nhà. Trong trường hợp bị các vật chứa sát khí chĩa vào, tốt nhất hãy cố gắng di dời chúng đi hoặc bạn có thể dùng vật che chắn như trồng một hàng cây hay bình phong. Sau khi ngôi nhà được cung cấp nhiều khí và các không gian xanh mát, tự chúng có thể thở được và bạn đã có thể khắc phục được sát khí trong nhà của mình. 
 
Trên đây là những sát khí có thể đang tác động lên cuộc sống của bạn. Nếu cần thêm những tư vấn về phong thủy nhà ở, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình nhất. Xin cảm ơn! 
 
 

 

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 2/15/2020 3:55:31 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ