Đối với người làm văn phòng, công sở, việc bài trí, sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy là vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng không nhỏ đến sự thành công của người ngồi.

 Phong thủy bàn làm việc là một trong những yếu tố quan trọng có ảnh hưởng hàng đầu đến sự thành công, thăng tiến cũng như may mắn trong công việc.

 

 Đối với người làm văn phòng, công sở, việc bài trí, sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy là vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng không nhỏ đến sự thành công của người ngồi.

  

Những lưu ý khi bày trí bàn làm việc

 

Bàn phong thủy 1

 

  •  Hướng và vị trí lý tưởng để đặt bàn làm việc

  

Nhu cầu về hướng và trí đặt cũng tác động đến hiệu quả, nhanh nhẹn, đạt hiệu suất cao trong công việc của các nhân viên.

  

Đối với nhân viên kế toán, kinh doanh, kế hoạch,...: Nên đặt bàn phía trái (tượng trưng cho thanh long), giúp gia tăng tài lộc. Phía sau bàn không nên có người qua lại

  

Đối với nhân viên văn phòng, thiết kế: Muốn phát triển tài năng thì đặt bàn chếch về phía Đông. Muốn có tài lộc thì đặt bàn ở góc chéo so với cửa chính. Nếu muốn sự nghiệp phát triển thì kê bàn ở phía Bắc.

  

  • Vị trí lý tưởng để đặt bàn làm việc: Phía sau bàn nên có bức tường dày. Bên trái bàn là cửa sổ, nhìn ra cửa sổ là phong cảnh tươi tắn, ánh sáng tốt, thông gió.

 

  • Bày trí bàn làm việc phong thủy: Sắp xếp các đồ vật trên bàn theo vị trí Ngũ hành để tương sinh là hợp lý nhất. Nếu bàn làm việc hình vuông, kê hướng Đông thì có thể bài trí thành sơ đồ bát quái, sẽ có lợi cho cả sự nghiệp và gia đình.

 

Những kiêng kị phong thủy cho vị trí bàn làm việc

 

Bàn phong thủy 2

  

  • Nên ngồi đối diện lối vào (quay mặt ra lối vào) để khống chế và kiểm soát được công việc, không bị giật mình.
  • Không đặt bàn làm việc để người ngồi quay lưng ra cửa, bởi điều này làm suy giảm sự tập trung làm việc của chủ nhân.
  • Nên để đèn chiếu sáng từ bên tay nghịch để ánh sáng không bị giảm khi tay thuận đang làm việc.
  • Tránh để bàn làm việc bừa bộn, bẩn, loại bỏ những thứ đồ không cần thiết.
  • Không nên chọn bày xương rồng trên bàn làm việc, bởi theo phong thủy cây trồng có gai nhọn sẽ ảnh hưởng không tốt đến trạng thái tinh thần và sức khỏe của con người.
  • Con giáp kị bản mệnh: Bày những vật phẩm là con giáp kị với con giáp của bản mệnh thì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến vận quý nhân mang tài lộc đến cho gia đình.
  • Đồ vật hư hỏng: Đồ vật hư hỏng chính là thứ xua đuổi đi quý nhân bởi đây được coi là "khiếm khuyết" trên bàn làm việc - nơi được coi là cửa sổ mời gọi quý nhân. Những khiếm khuyết này sẽ gây cản trở quý nhân quan tâm và gần gũi.
  • Vật phẩm hình thù kì quái: Những vật phẩm này cũng có thể mang sát khí khiến người ngồi trên bàn rước vận xui vào mình, dễ dẫn đến những tranh chấp ngoài ý muốn.

  

Cách hóa giải phong thủy bàn làm việc xấu

 

Bàn phong thủy 3

  

  • Nếu bắt buộc phải ngồi quay lưng ra với cửa ra vào, bạn hãy đặt trên bàn một tấm gương nhỏ để dễ nhìn thấy mọi việc sau lưng.
  • Nếu sau bàn là cửa sổ lớn, hãy dùng một tấm cửa rèm dày và đặt một quả cầu thủy tinh bằng thạch anh thiên nhiên trên ngưỡng cửa.

  

Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn sắp đặt bàn làm việc phù hợp và tăng cao hiệu quả trong công việc.

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 5/1/2019 3:50:56 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ