Phong thủy căn nhà là điều hết sức quan trọng, phong thủy nhà tốt thì gia chủ được nhiều hưng thịnh, tài lộc, sức khỏe và may mắn.

Phong thủy nhà tốt thì gia chủ được nhiều hưng thịnh và tài lộc.

 

Các khu chung cư ngày càng mọc lên nhiều ở các đô thị lớn, là sự lựa chọn của nhiều gia đình có thu nhập ở mức trung bình, nhất là những gia đình trẻ nhờ giá cả ưu đãi, an ninh đảm bảo, văn minh và nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm. Tuy vậy, theo tâm lý chung của người Việt Nam thì căn nhà không đơn giản chỉ là chỗ để ở, mà còn là tài sản, là của hồi môn để lại cho con cháu sau này. Vì vậy, yếu tố phong thủy của căn nhà là điều hết sức quan trọng. Phong thủy nhà tốt thì gia chủ được nhiều hưng thịnh, tài lộc, sức khỏe và may mắn.

 

 

Thế nhà chung

 

Đây là yếu tố đầu tiên để đánh giá phong thủy nhà chung cư có tốt hay không. Thế nhà tốt là có thể đón được những luồng gió mát tạo sinh khí, không bị ánh nắng gắt chiếu vào, khoảng lùi với đường giao thông phải tương xứng. Điều này có tác dụng làm giảm xung sát bên ngoài xâm nhập vào không gian căn hộ.

 

Theo tổng thể cả khu cần được đảm bảo sự khoáng đạt phía trước, khoảng cách giữa các tòa phải hài hòa, nên trồng nhiều cây xanh xung quanh, xây dựng công viên nhỏ làm chỗ vui chơi cho trẻ nhỏ, nơi đi dạo nghỉ ngơi cho cư dân.

 

Hướng nhà

 

Các chung cư mà mặt dài được thiết kế quay về hướng Nam hoặc lân cận Nam có lợi thế là đón gió mát và ánh sáng ổn định. Nếu mặt này ở hướng Đông Tây thì cũng không cần lo lắng, chỉ cần tạo hành lang che nắng là được. Các mặt ngắn hay đầu hồi quay về hướng xấu sẽ giúp những căn hộ bên trong giảm thiểu được tối đa sự ảnh hưởng không tốt của nắng hướng Tây và gió nóng.

 

Căn hộ phong thủy tốt phải đảm bảo được các yếu tố: quay mặt ra hướng tốt, không bị khối nhà khác cản gió và che khuất tầm nhìn, cửa sổ không trực diện với cửa sổ của căn hộ khác, đảm bảo sự thông thoáng và các điều kiện sinh môi hợp với gia chủ.

 

Tránh các khiếm khuyết

 

Những khiếm khuyết trong phong thủy mà nhiều căn hộ chung cư hay mắc phải:

  • Cửa chính của căn hộ nằm ở cuối dãy hành lang hoặc miệng cầu thang đổ vào. Những căn hộ này thường bị gió lùa mạnh vào nhà.
  • Cửa chính của hai căn hộ sát nhau và đối diện nhau, nhà này bước ra đụng nhà kia
  • Căn hộ ở tầng thấp, kế trục đường giao thông nên bị nhân hung khí và ồn ào.
  • Căn hộ bị vát góc, có cột lớn lọt vào phòng…

 

Để hóa giải những điều này, gia chủ có thể trồng chậu cây, lắp đặt vách kính bên trong, kết hợp sắp đặt tủ kệ, hồ cảnh làm bình phong che chắn gió, đặt các đồ vật hoặc gương để cân bằng âm dương tạo vượng khí cho căn nhà.

 

Tạo không gian, lập trường chung và riêng

 

Các căn hộ chung cư thường được xây dựng theo thiết kế sẵn có, các kích thước số đo tiêu chuẩn định sẵn nên không thể ngăn chia lại được, do đó cách sắp xếp bài trí các vật dụng, nội thất trong nhà phải hợp lý để tận dụng tối đa không gian. Trường khí của căn hộ có tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào không gian chung của căn nhà.

 

Khi bài trí căn hộ cần ưu tiên làm theo thứ tự sau: đầu tiên là cửa chính, sau đó đến bếp rồi phòng ngủ và cuối cùng là nơi làm việc. Cửa chính là cố định, không thể thay đổi, khu vực bếp cũng được thiết kế ở vị trí sẵn có, bạn chỉ có thể xoay hướng bếp theo hướng phù hợp.

 

Các phần còn lại bạn có thể tùy ý sắp xếp, chỉnh sửa theo sở thích, gu thẩm mỹ của mình miễn là hợp mệnh để đón nhận được sinh khí và giảm thiểu tối đa các tác nhân gây hại từ bên ngoài. Giường nằm và bàn làm việc nên được đặt ở vị trí có thể đón ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành.

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 12/21/2017 11:35:24 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ