Thư phòng (phòng đọc sách) còn kiêm thêm chức năng là phòng làm việc, phòng học tập, vì vậy, ngoài sự yên tĩnh, sạch sẽ thì cần đáp ứng những yếu tố phong thủy cơ bản để đem lại may mắn, thành công trong công việc.

Phòng đọc sách cần phải ngăn nắp. Hãy vứt bỏ những thứ không cần thiết để nơi này thoáng mát và không làm rối mắt. Bạn cần dành thời gian để sắp đặt đồ dùng trong phòng theo những vị trí cố định để đảm bảo sự ngăn nắp, như thế sẽ tạo ra nhiều không gian hơn cho căn phòng vốn chất đầy những cuốn sách.

Tủ sách

Trước tiên là giá sách, món đồ không thể thiếu ở trong bất cứ phòng đọc nào, giá sách nên kê sát tường để đảm bảo sự chắc chắn. Trong trường hợp giá sách được đặt trên bàn đọc thì không nên sử dụng loại giá quá cao và nặng.
 

tu-sach


Cửa sổ

Cửa sổ nên được đặt ở vị trí sao cho ánh nắng sớm không chiếu thẳng vào bàn đọc. Điều đó sẽ khiến mọi người hay nhìn cảnh vật bên ngoài, dễ bị phân tán tư tưởng, không chuyên tâm vào công việc.

Màu sắc

Gam màu lý tưởng nhất cho phòng đọc là xanh lục. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng màu sắc này có tác dụng bảo vệ thị lực, thích hợp khi đọc sách, giúp mắt không bị mỏi.

Đồ dùng trong phòng đọc sách nên có màu sậm như màu nâu, hạt dẻ, màu nâu đậm… Những màu sắc này được đánh giá là có lợi cho sự trầm tĩnh, sâu sắc, chín chắn và kỹ lưỡng trong suy nghĩ cũng như trong cách làm việc.
 
Cây xanh

Một vài chậu cây cảnh tươi tắn sẽ tăng thêm sinh khí cho phòng đọc. Cây cối trong phòng nên là những cây họ tre trúc, và không nên trồng những loại cây có gai. Bạn cũng cần phải lưu ý chăm bón cho cây thật khỏe mạnh nếu không chúng sẽ không mang lại lợi ích cho bạn mà trái lại sẽ khiến cho không gian phòng đọc thêm nặng nề, ngột ngạt.

Thận trọng khi bài trí

Cũng giống như các không gian khác, phong thủy phòng đọc có những nguyên tắc riêng tạo điều kiện tốt nhất cho người sử dụng.

- Cửa phòng đọc không nên hướng về phía cửa phòng vệ sinh và bếp để tránh trường không khí từ các phòng này làm phân tán tâm trí.

- Bàn đọc không được đối diện với cửa ra hoặc cửa sổ làm chói mắt khi ánh sáng chiếu trực tiếp vào mặt người ngồi, ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Không nên đặt bàn đọc ở giữa phòng vì vị trí này không phù hợp theo phong thủy, nó ở thế “bốn phía cô lập”. Đây là điều rất kiêng kỵ vì là điềm báo con đường học vấn và công danh của người trong gia đình không có nền tảng để phát triển.

- Kỵ đặt bàn dưới xà ngang, gây tâm lý căng thẳng, nặng nề.

- Phòng đọc sách thuộc Mộc nên những màu sắc thuộc Mộc như xanh lục, xanh nhạt, nâu gỗ… có lợi cho sự tâm tĩnh, sâu sắc. Không nên sơn sắc thâm trầm, u tối như nâu đen, đen sẫm… vì nó dễ làm cho tinh thần con người nặng nề, gây buồn ngủ… hay màu quá chói gây tâm lý nôn nóng.

- Về phương vị của tủ sách, theo nguyên tắc phong thủy “Thư đài tọa cát, thư quỹ tọa hung” nghĩa là bàn học (thư dài) nên đặt ở phương vị cát lợi, tủ sách (thư quỹ) nên đặt những phương vị không cát lợi để trấn át hung sát. Hiện nay, một số gia đình đặt giá sách lên trên bàn học. Điều này giúp bạn dễ dàng lấy sách, cất sách và tiết kiệm không gian. Ngoài ra, nó cũng không vi phạm về mặt phong thủy.

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 7/27/2017 2:57:46 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ