Việc bố trí phong thủy sao cho phù hợp nhà ở là một vấn đề nan giải với các gia chủ. Để các bạn có thể tự bố trí một cách hợp lý, Phongthuygia sẽ giới thiệu chia sẻ tới bạn một số điều cần tránh để phong thủy nhà ở đón vận khí cát.

 Không phải cách bày trí nào của các gia chủ cung đúng và phù hợp với phong thủy bản mệnh. Bên cạnh đó thói quen sinh hoạt hay bừa bộn bày vứt linh tinh cũng đã khiến vận khí tốt không vào được trong nhà. Vì thế trong bài viết ngày hôm nay Phong thuygia sẽ chia sẻ với các bạn một số điều kỵ trong sắp xếp bố trí phong thủy nhà ở.

 

Vứt bỏ tiền lẻ lung tung trong nhà

 

Theo quan niệm phong thủy phương Đông, mọi vật bố trí trong nhà đều có ảnh hưởng lớn đến khí vận của ngôi nhà và công việc làm ăn của gia chủ. Tiền tài là thứ rất quan trọng, phản ánh giá trị cuộc sống vật chất của gia đình bạn.

 

tiền lẻ

Tiền lẻ là tài sản nhỏ của chính bạn

 

Nhiều gia đình, đặc biệt là những gia đình trẻ thường tiện tay vứt bỏ những đồng tiền lẻ ở bất cứ đâu, do bạn nghĩ những đồng tiền lẻ không quan trọng rồi vô tình để tiền nằm chơ một cách vô giá trị.

 

  • Theo quan niệm phong thủy thì bỏ tiền lẻ lung tung là thói quen rất xấu, ảnh hưởng đến tiền tài của gia đình như việc bạn thả tiền trôi không.
  • Thực tế thì phải có từ con số nhỏ mới có những con số to lên hơn, vì thế việc vứt bỏ những số tiền lẻ chính là tự tù bỏ mọt phần trong gia tài của bản rồi đó
  • Hãy tập thói quen tiết kiệm và chi tiêu hợp lý, không có bất cứ ai lãng phí mà giàu được.

 

Tránh để vòi nước rò rỉ cả ngày

 

Việc để nguồn tài nguyên như nước bị rò rì đồng nghĩa với dấu hiệu tài chính gia đình đang dần bị ảnh hưởng và cạn kiệt.

 

vòi nước

Tốc độ rò rỉ của nước như tốc độ tiền của bạn 

 

  • Câu nói cha ông ‘tiền vào như nước’ thường được nghe ở thời điểm năm mới, khai trương cửa hàng,.. vậy nên bạn cần sửa vòi nước ngay khi có dấu hiệu rò rỉ.
  • Tiền cũng sẽ ra đi từ từ như tốc độ bạn để rò rỉ từng giọt nước vậy nên đây là điều mà các bạn cần tránh mặc dù nó rất nhỏ để có thể để ý được.
  • Ngoài ra, nước rò rỉ cũng làm không khí ẩm ướt khiến ngôi nhà bạn không được khô ráo, sạch sẽ, ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Khi sức khỏe xấu đi thì phải chi tiền để mua lại sức khỏe là điều hiển nhiên.

 

Treo quá nhiều gương trong nhà

 

Là vật phản chiếu nên trong quan niệm phong thủy, việc treo quá nhiều gương trong nhà sẽ tạo khí âm nên dễ bị tiêu tan tài sản.

 

Nhiều gương

Tác dụng không tốt khi treo quá nhiều vật phản chiếu

 

  • Sử dụng đúng tác dụng phản chiếu thì gương là vật tán khí xấu, nhưng nếu sử dụng sai cách thì sẽ có tác dụng ngược.
  • Theo khoa học: Dùng nhiều vật phản xạ như gương sẽ gây ảnh hưởng đến giác quan của bạn, hại sức khỏe cho mắt và trí não.
  • Đôi khi bạn lạm dụng gương quá nhiều khiến bạn mất tập trung. Từ đó ảnh hưởng đến khả năng sáng tạo trong công việc khiến công việc của bạn khó thành công được.

 

Để cây hóa úa, chết khô

 

Người trồng cây thường rất kỵ cây bị khô, lụi và tàn bởi nó như mang theo dấu hiệu dòng tiền của người trồng. Nên dù là cây được trồng trong nhà hay ngoài trời thì cũng cần chăm sóc kỹ lưỡng và chu đáo.

 

Cậy chết

Không nên để lại cây trồng tàn lụi

 

  • Cây chết đồng nghĩa với việc những hình ảnh tiêu cực trong gia đình bạn dần xuất hiện có thể về sức khỏe hoặc tiền bạc.
  • Về mặt khoa học: Cây chết tạo không khí ảm đạm, tạo bầu không khí không được thoải mái làm giảm tinh thần của bạn. Trong môi trường công việc không thoải mái thì khó có thể nghĩ được ý tưởng gì kinh doanh độc đáo cả.
  • Mặt khác, chăm sóc cây mà để cây chết thì chứng tỏ năng lực của bạn chưa tốt: Bạn là người thiếu tỉ mỉ, thiếu quan tâm, thiếu chỉn chu, thiếu sự chăm sóc. Bao nhiêu đó thôi cũng đủ chứng minh bạn chưa thể làm ăn một cách “tinh tươm” được.

 

Kê giường phòng ngủ sai cách

 

Phòng ngủ là nơi bạn thư giãn đồng thời nạp năn lượng sau mỗi công việc lâu dài.Vậy nên đừng nghĩ phòng ngủ thì muốn kê giường sao cũng được. Bởi nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống cá nhân cũng như công việc của bạn.

 

Giường ngủ

Không kê giường sát chân tường

 

  • Việc kê giường sát chân tường là một sai lầm trong phong thủy. Điều này sẽ ảnh hưởng đến những mối quan hệ trong gia đình bạn, bản thân bạn hay nổi cáu, dễ gây xung đột với người trong nhà và khó có thể làm giàu được.
  • Giường ngủ không nên kê sát tường để giấc ngủ của bạn được thoải mái, êm dịu
  • Theo khoa học: Những giấc ngủ không êm ái, không sâu đủ giấc sẽ khiến bạn có cảm giác xuất hiện những bước tường ngay gần bản thân và dễ gây hiện tượng “bóng đè”, ảnh hưởng tới sức khỏe và công việc.

 

Đặt gương đối diện cửa ra vào

 

Theo phong thủy, mọi người rất kỵ gương đặt đối diện cửa ra vào, bởi nó tượng trưng của một điều không tốt, dễ khiến tiền tài tiêu hao một cách vô cớ.

 

Gương

Không đặt gương đối diện cửa ra vào

 

  • Đặt gương trước cửa nhà sẽ khiến Thần tài không ghé nhà bạn, vận tiền bạc, tài chính cũng “theo Thần Tài đi gõ cửa nhà khác”.
  • Nếu vừa mới tới nhà đã nhìn thấy hình ảnh phản chiếu thì dễ gây cho khách cảm giác “giật mình” cảm giác khó chịu.
  • Nếu là đối tác, bạn hàng làm ăn của bạn thì đồng nghĩa với việc công việc làm ăn cũng không thuận lợi. Vì trong kinh doanh, ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của một giao dịch.

 

Bàn thờ thần tài đặt không phù hợp

 

Bàn thờ Tài thần là nơi tâm linh cầu tài cầu vận, giúp cuộc sống gia đình hay doanh nhiệp bạn được sung túc. Bởi vậy bạn nên lưu ý

 

Bàn thờ

Bàn thờ là vị trí đặt rất quan trọng

 

  • Nếu bạn đặt sai vị trí bàn thờ hoặc sai hướng sẽ ‘bít’ cửa tiền tài vào nhà bạn.
  • Bàn thờ Thần Tài phải được đặt đối diện với cửa ra vào, nhìn ra cửa chính, thoáng mát và không có vật gì che cản.
  • Bàn thờ tài thần không nên bị khuất nấp để vị thần này có thể thấy được vị trí bạn mà ban tiền, lốc xuống. Tránh hiện tượng “có thờ nhưng không có trọng”.
  • Về mặt khoa học: bàn thờ Thần Tài thoáng, đẹp dễ làm cho gia chủ có cảm giác thư thái, thoải mái, trí lực minh mẫn nên tài vận cũng hanh thông.

 

Mong rằng những chia sẻ trên của Phongthuygia sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức sắp xếp bày trí nhà cửa cho hợp phong thủy, để vận tài lộc luôn dồi dào, sức khỏe an khang.

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 5/20/2019 3:42:33 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ