Bạn cần tìm hiểu kĩ ý nghĩa phong thủy của các món quà trước khi tặng cho ai đó, tránh những điều không may mắn cho đối phương cũng như tránh tai họa cho mình.

Tìm hiểu phong thủy món quà trước khi tặng

 

Tặng quà được xem như một cách chân thành nhất để thể hiện tình cảm của bản thân với người thân, bạn bè để bày tỏ tấm lòng và sự quan tâm. Mặc dù vậy, mỗi món quà lại mang những ý nghĩa khác nhau và đôi khi những món quà tưởng chừng như vô hại nhưng lại là những thứ kiêng kị trong phong thủy. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu kĩ trước khi tặng quà cho ai đó, tránh những điều không may mắn cho đối phương cũng như tránh tai họa cho mình.

 

 

 

Tặng bể cá cảnh:

 

  • Xét về phong thủy, bể cá được coi như vật phẩm chiêu tài nên dù là người tặng hay người nhận bạn cũng đều phải cân nhắc cẩn thận, không được tùy tiện để ảnh hưởng đến vận mệnh cả 2 bên, đặc biệt là những người có mệnh kị nuôi cá cảnh.
  • Xét về các yếu tố khác như hình dáng bể, vị trí trưng bày, độ cao của bể so với mặt đất, số lượng và màu sắc cá trong bể cũng có tác động đến vận mệnh may rủi của người nhận quà.

 

Tặng giày dép:

 

Giày dép là đồ dùng thiết yếu trong cuộc sống nên cũng thường được chọn làm quà tặng. Tuy nhiên theo phong thủy, cách phát âm của giày dép trong tiếng Hán rất gần với chữ tà nên việc tặng giày dép cũng cần tránh để hạn chế mang tà khí không tốt cho người được tặng.

 

Tặng đồng hồ:

 

Cũng theo suy luận giống như giày dép, đồng hồ trong tiếng Hán phát âm gần giống như tiễn biệt những người đã khuất. Do đó, xét về mặt phong thủy thì bạn cũng không nên tặng đồng hồ cho người khác.

 

Tặng các vật sắc nhọn như dao kéo, đao kiếm:

 

Dù được làm bằng chất liệu kim loại hay kể cả là gỗ, các vật mang tính chất sát thương như dao kéo, đao kiếm đều mang ý nghĩa sát khí chứ không phải mang vận đào hoa như quan niệm của nhiều người.

 

Những nguồn năng lượng nhiễu loạn trong phong thủy đến từ những đồ vật này sẽ khiến cho tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa trở nên lục đục, khó lòng hòa hợp. Do đó, nên tránh xa những đồ vật này khi chọn quà.

 

Tặng ô dù khi đang yêu nhau:

 

Các cặp đôi đang yêu tuyệt đối không bao giờ nên tặng ô dù, vì trong tiếng Hán nó phát âm tương tự như từ tán, ý nghĩ là phân tán và chia ly.

 

Các loại đồ cổ hay đá quý mà không rõ nguồn gốc, lai lịch:

 

  • Xét về mặt giá trị: các loại đồ cổ hay đá quý có giá trị không hề nhỏ nên rất hay được chọn làm quà tặng cho người thân hoặc đối tác, nhằm mục đích tạo các mối quan hệ tốt trong công việc, cuộc sống.
  • Xét về mặt phong thủy: các loại đồ cổ, đá quý nếu không biết rõ nguồn gốc xuất xứ và lai lịch rõ ràng sẽ chứa rất nhiều tà khí, mang đến những điều bất lợi cho người được tặng nên cần tránh.
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 4/10/2018 4:16:22 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ