Không chỉ có tác dụng điều hòa không khí, thiết kế sân vườn hợp phong thủy giúp gia đình bạn thu được thêm nhiều tài khí và sinh khí.

 

Một vài yếu tố cần lưu ý khi thiết kế khu vườn theo phong thủy để thu thêm nhiều tài khí và sinh khí.

 

Vào những ngày mùa hè oi bức, nóng nực, chẳng có điều gì khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn bằng việc được bước chân vào khu vườn nhỏ của gia đình với những cây cối xanh tươi mát. Không gian ngôi nhà sẽ trở nên sống động với không khí trong lành và đưa con người gần gũi với thiên nhiên hơn nhờ khu vườn này.

 

 


Một khu vườn được đánh giá là đẹp theo phong thủy là được hội tụ đầy đủ các yếu tố giống như khi trang trí một căn phòng hòa hợp về màu sắc, hình khối, âm thanh,… nhằm mục đích mang lại cảm giác thư giãn thoải mái nhất cho gia chủ khi trở về nhà.

 

Những điểm cần lưu ý khi thiết kế sân vườn hợp phong thủy:

 

  • Để có thể dẫn dắt và giữ gìn vượng khí, khi thiết kế xây dựng các lối mòn để đi lại trong khu vườn, bạn không nên sử dụng những lối đi thẳng mà tạo các lối đi quanh co là thích hợp nhất.
  • Cần chú ý đến màu sắc các loại cây và hoa được lựa chọn để trồng trong vườn vì chúng có ảnh hưởng rất lớn đến giác quan và cảm xúc của bạn. Màu đỏ mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu nồng nàn thắm thiết, màu vàng là sức khỏe, giúp xoa dịu, hàn gắn vết thương, màu tím tượng trưng của sự thủy chung son sắt, màu tía tượng trưng cho tiền bạc, sự thịnh vượng,…
  • Cùng giống như những lối mòn trong vườn, khi trồng cây bạn có thể trồng thành khóm hay riêng lẻ tùy loại và tùy sở thích nhưng theo nguyên tắc là không trồng thẳng hàng , hẹn chế việc tạo ra những đường dẫn khí đi ra khỏi khu vườn.
  • Đảm bảo nguồn nước trong khu vườn luôn luôn được cung cấp đầy đủ và thường xuyên bằng cách tạo thác nước, xây dựng hồ chứa nước, lắp đặt hệ thống phun sương hay tự tay tạo nên những con suối nhỏ dẫn nước bằng ống tre... Nguồn nước là yếu tố không thể thiếu giúp cho cây cối luôn xanh tốt, bên cạnh đó, theo phong thủy nó còn có tác dụng vận chuyển khí lưu thông trong khu vườn.
  • Nếu gia chủ muốn đặt hòn non bộ để làm cảnh thì nên làm ít nhất là ba hòn hoặc năm bảy hòn đặt ở ngoài vườn hoặc góc sân, khi thiết kế cần có sự phân cấp lớn nhỏ, không được làm kích thước các hòn bằng nhau, tuyệt đối không làm lẻ một hòn và không đặt trong nhà.
  • Ngoài ra gia chủ có thể bố trí thêm các vật phẩm điêu khắc hoặc vật trang trí cho không gian trong sân vườn thêm phong phú và tạo phong cách độc đáo của riêng mình. Chuông gió là vật thích hợp nhất vì theo phong thủy nó có khả năng di chuyển năng lượng và điều hòa các dòng khí cùng tác dụng thư giãn thần kinh rất tốt.
  • Bối cảnh phía sau sân vườn, bạn nên trồng những loại cây cao, làm hàng rào hay những ngọn đồi giả… để tạo cảm giác an toàn, thoải mái và bảo vệ để sân vườn không bị ảnh hưởng bởi các tác động từ môi trường bên ngoài..
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 12/23/2017 10:57:29 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ