Theo phong thủy thì bình phong còn hóa giải được nhiều thế xấu mang lại không khí an lành cho không gian sống

Tác dụng phong thủy của bình phong đối với nhà của bạn

 
Hiện nay có rất nhiều gia đình sử dụng bình phong để trang trí cho ngôi nhà của họ vì bình phong rất dễ di chuyển ngăn phòng tiện lợi. Hơn nữa, theo phong thủy thì bình phong còn hóa giải được nhiều thế xấu mang lại không khí an lành cho không gian sống.
 
Từ thời xưa, bình phong đã được sử dụng dụng rộng rãi. Từ các nơi cao quý như cung điện của các nhà vua đến nhà cửa của các quan lại, dân thường. Bình phong thường được sử dụng để chắn gió, chắn nắng chiếu trực tiếp vào phòng. Nhiều hoạt động riêng tư sau tấm bình phong như tắm rửa, thay quần áo, uống trà, đọc sách ,…. Tránh được các yếu tố gây nhiễu loạn khi ta muốn yên tĩnh.
 
 
Tác dụng chính của bình phong đối với nhà của bạn
 
 
Tuy nhiên sử dụng bình phong cũng cần phải chú ý nhiều yếu tố để tấm bình phong có thể phát huy hết khả năng, tác dụng và giảm thiểu hết các tác dụng không mong muốn.
Chất liệu chế tạo bình phong cũng khá là đa dạng và phong phú. Một tấm bình phong có thể được chế tạo từ gỗ, giấy, tơ, lụa, bạc và thậm chí các quý tộc thời xưa còn dùng cả vàng để chế tạo để nâng thêm phần sang trọng, cao sang cho chủ của ngôi nhà. 
 
Tuy nhiên, dù làm bằng chất liệu nào thì bình phong cũng cần phải di chuyển được, trang trí phải thật đẹp với các biểu tượng may mắn như phượng, rồng, lân, li, chép ….
Bình phong có 2 loại: Loại 1 tấm cố định và loại nhiều tấm rời ghép thành. Xét về sự thuận tiện thì bình phong nhiều tấm ghép rời có hình chữ nhật hoặc hình vuông do 6-10 tấm ghép lại với nhau bằng bản lề có thể di chuyển cục bộ hoặc từng phần, có thể tháo rời dễ dàng. Loại bình phong này thích hợp cho khí hậu và thời tiết ở các nước Đông Nam Á.
Trong phong thủy, bình phong có chức năng chặn tính vượng của hỏa khí. Đa số các gia đình Việt đề quay mặt nhà về hướng Nam, với mong muốn phát triển danh vọng cho chủ nhân. Vì thế, đặt bình phong để chặn tính vượng của hỏa khí là một trong những điều quan trọng cần lưu ý.
 
Ngoài ra, gia chủ có thể dùng bình phong để hóa giải bằng cách đặt giữa các kiến trúc mở thông nhau. Ví dụ hãy đặt bình phong chắn cửa nhà vệ sinh - cửa bếp, ban công với cửa chính, cửa sổ thông với cửa chính…
 
Khắc phục những điểm bất lợi đối với ngôi nhà bức bình phong giúp ngăn cản những ảnh hưởng xấu từ bên trong căn nhà và từ bên ngoài xâm nhập vào. Bạn hãy đặt bức bình phong thẳng, có thể treo nó lơ lửng hay đứng trên mặt đất.
 
Sử dụng bức bình phong là một giải pháp khoa học phong thủy có hiệu quả nhất. Ưu điểm lớn nhất của nó là làm chậm lại dòng năng lượng xấu đang di chuyển nhanh trong nhà.
 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 11/6/2017 10:53:09 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ