Tác dụng phong thủy của tượng Long Mã - Long Mã phong thủy

 
 
Long Mã  ghép giữa rồng và ngựa. Rồng có tính biến hóa, uyển chuyển; ngựa có tính dũng mãnh nên Long Mã là sự kết hợp tuyệt vời. Long Mã mang tính đấu tranh, dùng tạo uy quyền cho lãnh đạo.
 
Long Mã là linh vật thiêng trong huyền thoại, gắn liền với truyền thuyết tối cổ của nền văn minh, tượng trưng cho sự tung hoành của nam nhi, cho thời gian & không gian, đồng thời tượng trưng cho thánh nhân...
 
Ở những nước có bản sắc văn hóa Đông phương như Việt Nam hay Trung quốc, hình tượng Long Mã được thực hiện theo mẫu mình ngựa có vẩy rồng, đầu rồng, lưng mang theo bảng Bát quái Tiên thiên, thế đứng uy nghi với phong thái hùng dũng.
 
Thực chất, Long Mã chính là hóa thân của kỳ lân, chính là sự kết hợp đặc biệt giữa rồng, lân, ngựa. Đây được coi là vật phẩm phong thủy linh thiêng.
 
Đó là linh vật có sừng, bờm của rồng, mình của con hươu xạ, đuôi bò, trán sói, thân có vảy kỳ lân, chân và móng của ngựa; cao “8 thước năm tấc, xương cổ dài, cánh bên phải nhúng xuống nước không ướt, trên có thánh nhân bức cổ đồ”.
 Tác dụng phong thủy của tượng Long Mã - Long Mã phong thủy

 Ý nghĩa hình tượng Long Mã

 

 

 
 
Thông qua hình tượng Long Mã, người ta có thể hiểu rằng: Rồng thường ở trên cao, lúc ẩn lúc hiện trong mây, vùng vẫy khắp không gian, tượng trưng cho những gì có tính chất cao thượng, mạnh mẽ và linh hoạt, thuộc Dương, thuộc Tiên thiên, nghĩa là tung, tượng trưng cho kinh tuyến và thời gian.
 
Mã là ngựa không thuộc linh vật, nhưng là vật hữu dụng trong nhân gian, di chuyển nhanh trên mặt đất đi theo đường thẳng ngang, chở nặng, sức bền bỉ tốt , có nghĩa khí, thuộc Hậu thiên, là hoành, cũng tượng trưng cho vĩ tuyến, không gian.
 
Long Mã tượng trưng cho sự tung hoành của nam nhi, cho thời gian và cả không gian, Long Mã chạy là biểu hiện cho vũ trụ vận động, cũng đồng thời tượng trưng cho thánh nhân. 
 
Long Mã là sự hiện diện đầy đủ phạm trù Âm Dương, Vũ trụ, sự kết hợp của Tiên thiên - Hậu thiên, cuộc tiến hóa của vạn vật (ngựa hóa rồng). Nó được xem như là hình tượng trang trí biểu hiện ước vọng về thái bình, an lạc, phát triển.
 

Long Mã phong thủy - Biểu tượng của sự thành công vượt trội

 
Theo quan niệm phong thủy, hình ảnh ngựa tượng trưng cho sự nhanh nhẹn, chúng còn là biểu tượng của thành công (mã đáo thành công). Hình ảnh rồng tượng trưng cho sự vượt trội tột bậc, còn là biểu tượng quý nhân.
 
Long Mã thích hợp với người làm cơ quan nhà nước, ở vai trò lãnh đạo. Ngoài Long Mã phong thủy có 4 vật phẩm phong thủy cát tường nên trưng trong phòng làm việc của lãnh đạo khác.
 
Trong phong thủy nhà ở, Long Mã phong thủy ngoài việc dùng tạo uy quyền cho lãnh đạo, còn chuyên hóa giải Tam Sát. Tam Sát là tổ hợp của ba Sát: Kiếp Sát, Tai Sát, Tuế Sát.
 
Tuế Sát gây trở ngại cho những mối quan hệ, ngăn cản bước tiến tới thành công; Kiếp Sát gây mất mát tiền của, Tai Sát gây rủi ro, tai nạn. Phạm Tam Sát có thể khiến thanh danh, tiền bạc và mối quan hệ bị hủy hoại.
 
Phong Thủy Gia Group
 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 4/20/2022 10:02:55 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ