Cửa chính của nhà bạn hay phòng bạn đối diện với cầu thang hướng xuống dưới thì khí tốt sẽ bị thoát đi, không có lợi cho tài vận của gia chủ. 

Tại sao cầu thang và cửa chính không nên đối diện với nhau

 

Cửa chính trong phong thủy hay còn được gọi là “miệng khí” bởi vì ngôi nhà hấp thụ nhiều khí cần thiết, đó cũng là nơi dưỡng khí. Cầu thang có thể vận chuyển luồng khí và gia tăng sự lưu thông của khí trong nhà ở. Vì vậy nhìn từ góc độ phong thủy học thì cầu thang có ảnh hưởng rất lớn tới đời sống của những người trong nhà.
 
Cầu thang vốn được thiết kế thành bậc, giống như những đường cắt ngang, ngay lập tức đường lưu thông của khí sẽ bị cắt đứt. Hoặc làm cho khí không thể lưu thông một cách bình thường mà làm nhiễu loạn trường khí, do vậy nói vào cửa gặp cầu thang là không phù hợp với phong thuỷ.
 
 
Tại sao cầu thang và cửa chính không nên đối diện với nhau
 
 
Nếu cửa cầu thang phía Bắc ở gần cửa chính cũng không tốt. Vì mùa đông gió có thể thổi lên tận tầng hai, ảnh hưởng đến bầu không khí ấm áp trên tầng hai, khiến cho người ở dễ bị cảm. Đồng thời cũng khiến mọi người mất tập trung, hay bỏ dở công việc giữa chừng. Ngoài ra, cửa cầu thang đặt tại vị trí này còn có thể khiến cho người ở mắc các bệnh về hệ thống đường tiết niệu.
 
Nếu cửa cầu thang phía Nam ở gần cửa chính, mà nếu ở cửa chính lại có vật phản quang, mùa hè khi ánh mặt trời chiếu vào cũng giống như gương, người đi xuống cầu thang sẽ bị ánh phản quang chiếu thẳng vào gây hoa mắt, vì thế khi đi xuống rất dễ bị trượt ngã. Vả lại, trẻ con thường thích chạy đến những nơi sáng sủa, cầu thang có ánh sáng phản chiếu mạnh cũng dễ khiến trẻ con bị trượt ngã cầu thang.
 
Đặt cầu thang hướng theo những phía kể trên có thể là nguyên nhân khiến các thành viên trong gian đình dễ mắc những chứng bệnh về đường tiết niệu, trẻ em thì không muốn ở trong nhà mà thích ra ngoài chạy nhảy.
 
Tuy nhiên, nếu phương vị cầu thang trong nhà đã lỡ thiết kế phạm phong thủy đối diện với cửa ra vào, không thể sửa đổi được nữa, ta có thể dùng những cách sau để hóa giải, khắc phục:
 
1. Dùng tấm bình phong tạo thành tấm ngăn giữa cửa lớn với cầu thang, mục đích là làm cho dòng khí lượn theo tấm bình phong vào nhà.
 
2. Nắn miệng cầu thang quẹo sang hướng khác để khi bước vào cửa không nhìn thấy miệng cầu thang.
 
3. Giấu cầu thang bằng cách lắp cửa cầu thang. Tuy tính thẩm mỹ không cao nhưng có thể hóa giải phạm phong thủy phần nào.
 
4. Dùng rèm chắn miệng cầu thang. Gia chủ có thể lắp rèm ngay trước miệng cầu thang, tùy theo cách bố trí và nội thất trong nhà để khéo léo lắp rèm sao cho hợp lý, tránh chối mắt.
 
5. Đặt bình cây cảnh trang trí phù hợp ở lối đi để hạn chế luồng khí từ cửa đi thẳng vào cầu thang.
 
6. Phương pháp hóa giải đơn giản nhất là bạn nên treo ở trước cửa một tấm kính lõm bởi kính lõm có thể thu trường năng lượng tốt lại và ngăn không cho thoát ra ngoài.
 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 10/3/2018 4:45:03 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ