Cóc Thiềm Thừ 3 chân là một trong những linh vật phong thủy linh thiêng nhất trong văn hóa Á Đông, hiện nay không khó để nhận ra những bức tượng Thiềm Thừ làm từ đá hoặc gỗ xuất hiện nơi những cửa hàng kinh doanh, quầy thu ngân hay thậm chí là trên cả xe ô tô. Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi, vì sao cóc thần lại chỉ có 3 chân, nguồn gốc và truyền thuyết về Thiềm Thừ là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 
 

 

Hình tượng con cóc trong văn hóa Việt 

 
Cóc thiềm thừ phong thủy
 
Cóc Thiềm Thừ  phong thủy 
 
Với nền văn minh lúa nước lâu Đời của người Việt Nam chúng ta, con cóc rõ ràng là một hình ảnh rất gần gũi, tuy mang hình dạng xấu xí nhưng chúng rất được tôn trọng trong lối sống của người dân. Con cóc được coi trọng như vậy là bởi chúng là một dấu hiệu của sự may mắn, sung túc, mùa màng tươi tốt, mỗi khi tiếng cóc nhái vang lên là mùa mưa sắp tới mang đến cho người dân hi vọng về một vụ mùa bội thu. Trong phong thủy nhà dân gian luôn chọn nhà hướng ao hồ, phía sau giáp vườn tược nhiều tiếng  ếch nhái chính là hướng đại cát muôn vật tụ về, sinh sôi tươi tốt giúp cho vận mệnh gia chủ luôn may mắn và thuận lợi. 
 

Vì sao cóc thần lại chỉ có 3 chân 

 
Thiềm Thừ 3 chân bằng sứ
Thiềm Thừ  3 chân
 
Nếu gặp phải một con cóc miệng ngậm đồng tiền với hình dáng kỳ lạ mà lại có 4 chân thì chắc chắn đó không phải là cóc thần và không hề đem lại may mắn. Cóc thần mang lại may mắn và tài lộc lại phải là cóc 3 chân và lỳ do vì sao thì có một điển tích cổ của Trung Hoa chép lại như sau: 
Từ rất lâu có một con cóc thành tinh đã sống hàng ngàn năm và có phép thuật cao cường, thần thông quảng đại nhưng lại hay quấy rối và làm hại người dân. Lúc bấy giờ triều đình mới cất binh đi để diệt trừ cóc tinh nhưng phàm đao mác đều là vật tầm thường đều không thể làm hại đến con cóc nọ ngược lại còn nó bị hóa phép làm long trời lở đất, cây đổ rừng cháy, âm binh kéo đến ngút chân trời khiến cho quân triều đình tan tác bỏ chạy tán loan, chết  nhiều không đếm xuể. Được thế như núi đổ, yêu tinh truy bắt quân triều đình đến tận kinh thành và uy hiếp triều đình. Tình thế lúc ấy thực rất hiểm nghèo khiến cho nhà vua phải lập dàn khẩn cầu sự cứu giúp của Ngọc Hoàng. 
Ngọc Hoàng lúc ấy mới sai tiên ông Lưu Hải xuống trần để trị yêu quái. Tọa trên đỉnh núi cao nhìn xuống, tiên ông phất nhẹ tay áo, mây mù, âm binh lập tức tan biến hết. Cóc tinh hung hăng bay lên núi toan chém tiên ông, tiên ông dùng thần trượng quật lại. Giao tranh được 50 hiệp thì cóc tinh bị một trượng ngay đầu, lăn xuống đất hiện nguyên hình là một con cóc to lớn lạ thường, miệng vẫn phun nọc độc vào phía tiên ông. Tiên ông mới tung sợi dây ngũ sắc trói chặt 4 chân con cóc, nó giãy giụa để thoát thân nhưng dây chỉ càng chặt thêm khiến cho một chân của yêu tinh bị đứt lìa, lúc ấy rõ là không thể thoát thân được nữa, cóc tinh đành cúi đầu hàng phục tiên ông. 
Từ đó trở đi, cóc trở thành đệ tử của tiên ông Lưu Hải và thành tâm làm việc thiện để tỏ lòng sám hối. Nó giải trừ hung khí, hóa hung thành cát, chuyên nhả vàng ngọc cho người dân nghèo để giúp đỡ họ. Từ đó nó đã trở thành một con vật linh thiêng được người người kính trọng với hình tượng  con cóc ba chân, đầu đội biểu tượng Lưỡng Nghi, lưng cõng chòm sao  Bắc Đẩu mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ.  
 
Từ truyền thuyết trên có thể thấy rõ,khi cóc thần có 4 chân thì là biểu hiện của cái ác, tai ách không may, chỉ khi còn 3 chân thì mới thực là linh vật quý mà chúng luôn tôn trọng và mang lại cát khí cho cuộc sống của bạn. Nếu đang có mong muốn sở hữu vật phẩm Thiềm Thừ phong thủy chất lượng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được những tư vấn chi tiết  và tận tình nhất. Xin cảm ơn! 
==================================
Lưu ý: Khi sử dụng, Bạn nên kết hợp đặt 1 Bộ Khởi Gốc để Chiêu Tài Lộc, Nạp Phước cho gia đình và doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất (bạn xem chi tiết tại đây:  http://www.PhongThuybds.Top/Bộ-Khởi-Gốc-Là-Gì   
-------->> 
 
Phong thủy gia Group
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 5/16/2022 7:08:42 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ