Để không gian bếp đạt được sự cân bằng và hài hòa theo phong thủy, bạn cần biết cách bố trí bếp và chậu rửa sao cho hợp lý.

Sắp xếp bếp và vòi rửa theo phong thủy

 

Theo những nghiên cứu về phong thủy nhà ở, nhà bếp không chỉ là nơi để nấu nướng mà còn là nơi tăng thêm vận khí cho mỗi gia đình nếu biết sắp xếp đúng phong thủy. Nhưng trong số các vật dụng nhà bếp, có 2 yếu tố không thể thiếu mà xung khắc đối lập nhau hoàn toàn đó là bếp và chậu rửa, đại diện cho lửa và nước.

 

Vậy để không gian bếp đạt được sự cân bằng và hài hòa, bạn cần biết cách bố trí bếp và chậu rửa sao cho hợp lý.

 

Bố trí bếp và bồn rửa thuận chiều, cách xa lệch nhau

 

phong thủy nhà bếp

 

 

Thủy khí được sinh ra từ hệ thống nước, hỏa khí được sinh ra do lửa ở bếp, vốn dĩ xung khắc với nhau nên tuyệt đối không đặt bếp nấu, vòi nước, tủ lạnh cạnh nhau hoặc đối diện nhau.

 

Để đảm bảo tốt nhất cho phong thủy nhà bếp, bạn nên bố trí một chiếc bàn hoặc khoảng bàn bếp để pha chế ở giữa sao cho khoảng cách tối thiểu giữa bếp và chậu rửa là 60cm.

 

Hướng đặt bếp và bệ rửa

 

  • Nên ưu tiên bố trí bồn rửa ở hướng Bắc, Đông hoặc Đông Nam hoặc có thể đặt ở phía Tây cũng tạm được. Vị trí phù hợp nhất để đặt bếp là ở hướng Nam, hướng Đông hoặc hướng Đông Nam.
  • Vị trí nhà bếp nên đặt ở hướng xấu và nhìn về hướng tốt, giúp đẩy lùi và ngăn chặn những điều không tốt và mang đến sự may mắn cho gia đình.

 

Về phương diện ngũ hành

 

phong thủy nhà bếp

 

 

Gian bếp thuộc tính Hỏa và nhiều người cho rằng miệng bếp lò như là Hỏa môn. Bồn rửa chén bát là nơi chứa nước mang tính thủy nên có quan niệm e ngại khi đặt bếp cạnh bồn rửa chén. Tuy nhiên trên thực tế trải nghiệm cho thấy rằng, hai yếu tố bếp và bồn rửa này không tạo nên xung đột có ảnh hưởng xấu đến gia chủ. Mà theo ngũ hành, tương tác xấu chỉ hình thành khi khu bếp và khu bồn rửa thiết kế đối diện với nhau.

 

Ở góc độ kiến trúc và phong thủy

 

Theo thiết kế phòng bếp của các gia đình, bếp và chậu rửa nếu được đặt sát cạnh nhau không phải là kiến trúc gây nên các tương tác xấu như nhiều người nghĩ. Thay vào đó, tương tác xấu chỉ hình thành khi khu bếp và khu bồn rửa nằm ở vị trí đối diện với nhau. Lúc này có thể coi là hỏa môn đối với thủy khẩu.

 

Mặt tiền của bếp hoặc hướng bếp sẽ là nơi nhận được nhiều thủy khí và làm khiến cho hỏa khí không được vượng. Trong phong thủy gọi đây là kiểu "thủy hỏa tương xung", dễ làm nảy sinh những mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình, việc kinh doanh làm ăn cũng vì vậy mà không gặp nhiều may mắn.

 

phong thủy nhà bếp

 

 

Có thể thấy đa phần thiết kế của Việt Nam hiện nay, xu hướng bếp đối diện bồn rửa không nhiều. Phổ biến hơn cả là các thiết kế bếp cùng chiều hay vuông góc với bồn rửa. Điều nên tránh sự tương cung của thủy và hỏa chính là bếp và đường nước, tủ lạnh...

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 6/12/2020 11:14:51 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ