Trồng cây không chỉ là để trang trí cho ngôi nhà, mang đến vẻ đẹp tự nhiên, sự thoáng đãng cho không gian nhà mà trồng cây trong nhà cũng cần phải hợp phong thủy để mang lại may mắn, tài lộc.

 Thịnh vượng phát lộc với trồng cây phong thủy

 

Phong thủy là một phần trong cuộc sống hiện nay, việc làm sao để mọi vật hợp phong thủy là điều mà nhiều người quan tâm. Chỉ một chi tiết nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng đến phong thủy xung quanh bạn, có thể là mang lại may mắn, tài lộc cũng có thể là vận hạn, điều xui.
 
Với nhiều gia đình, việc trồng cây trong nhà là để mang lại không gian tươi mát, tạo nên sự gần gũi với thiên nhiên. Nhưng trong phong thủy, cây cối cũng là một phần quan trọng tạo nên phong thủy nhà ở. Vậy khi trồng cây trong nhà bạn nên chú ý để có thể mang lại sinh khí, may mắn và sức khỏe cho gia đình.
 
Thịnh vượng với trồng cây phong thủy
 
Cây kim tiền - một trong những loại cây phong thủy được nhiều người lựa chọn
 
Trồng cây theo phong thủy không có nghĩa là bất cứ loại cây nào cũng có thể trang trí trong nhà được. Việc chọn cây trồng trong nhà là quan trọng và cần được cân nhắc. Để chọn cây trồng trong nhà bạn nên chọn những loại cây có tán rộng, đầy đặn và hình tròn để có thể tăng hòa thuận trong gia đình. Nên tránh những loại cây mọc um tùm, lá nhỏ và dài vì những loại cây này sẽ gây ra bất hòa, tranh cãi trong gia đình.
 
Ngoài việc lựa chọn loại cây trồng phù hợp với phong thủy thì vị trí để đặt cây, trồng cây cũng rất được coi trọng. Bạn cần phải tham khảo qua ngũ hành, đặc tính của cây, hay mệnh của gia chủ để có thể tìm được vị trí đặt cây phù hợp nhất. Tùy vào loại cây thì vị trí đặt cũng sẽ khác nhau, nên khi chọn được cây trồng phù hợp bạn cần xem xét đến vị trí đặt cây để có thể hợp phong thủy và mang lại nhiều may mắn.
 
Trồng cây phong thủy mang lại thịnh vượng
 
  • Với gia chủ có mệnh Thủy nên chọn những cây có màu xanh sẫm như tùng, bách, phát tài để trồng.
  • Mệnh Hỏa thì nên chọn cây trồng sau: thạch lựu, trạng nguyên,…
  • Chọn cây phong thủy cho mệnh Kim thì bạn có thể tham khảo các loại cây sau: lan Ý, bạch thủy tiên,… là những cây lá, hoa hoặc thân mang màu trắng hợp với mệnh Kim.
  • Với mệnh Mộc nên chọn cây có màu xanh lục, xanh lá cây. Mệnh Thổ thì chọn cây, hoa có màu vàng sẫm, vàng nhạt.
 
Bạn cũng có thể đặt cây phong thủy trong phòng ngủ, nếu chọn đúng cây hợp phong thủy thì rất có lợi cho giấc ngủ của mọi người. Những cây hoa có mùi thơm nhẹ giúp thư giãn tốt, mang lại giấc ngủ sâu. Tuy nhiên, không nên đặt nhiều cây trong phòng ngủ, bởi vào ban đêm cây sẽ dùng hết oxy và thải khí cacbonic, không có lợi cho mọi người.
 
Để chọn được cây phong thủy mang lại may mắn, tiền tài, sức khỏe mọi người có thể tham khảo qua các loại cây sau:
 
  • Hoa cẩm chướng: Có màu sắc đỏ thắm tượng trưng cho sự lãng mạn, hay màu trắng giúp bạn có động lực phấn đấu cho sự nghiệp.
  • Hoa thược dược, một loài hoa có màu sắc đỏ tươi mang lại may mắn, tiền tài cho gia chủ.
  • Hoa sen cũng là loài hoa được nhiều người yêu thích và trồng trong nhà để mang lại may mắn và đầy đủ.

Trên đây là một số loại cây phong thủy được nhiều người lựa chọn, hi vọng bạn sẽ chọn được loại cây phù hợp để mang lại tiền tài, sức khỏe, tài lộc cho bạn và gia đình nhé.

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 2/28/2020 2:28:59 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ