Khi trồng cây xanh trang trí trong nhà, nơi làm việc bạn cần cân nhắc xem loại cây đó có phong thủy ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và vận may của mình như thế nào

Một số loài cây được chọn trồng trong nhà như một vật trang trí, vừa có tác dụng tạo cảm giác tươi mát cho không gian sống, vừa thanh lọc không khí đảm bảo sự trong lành nhất là trong những ngày mùa hè thời tiết oi bức nóng nực, mà theo phong thủy nó còn có ý nghĩa mang lại may mắn và tài vận cho gia đình.

 

Cùng phong thủy gia tìm hiểu 3 loại cây thường được trồng trong nhà, văn phòng làm việc:

  

Lan Ý

 

Xuất thân là loài cây thuộc xứ nóng, dạng thân thảo, điều kiện để thích nghi với môi trường sống là những nơi có ít ánh sáng chiếu trực tiếp. Nhưng loài cây này đòi hỏi phải được tưới nước thường xuyên và không thích hợp với những gia đình nuôi thú cưng vì nó có đặc điểm là gây độc hại cho vật nuôi...

 

 

 

Loại cây này có khả năng đặc biệt đó là lọc được benzene VOC - một chất gây ung thư có nhiều trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ nội thất. Ngoài ra nó còn có thể trung hòa aceton, formaldehyde và trichloroethylen, các hóa chất độc hại được phát ra từ các vật dụng thông dụng trong nhà như các thiết bị điện tử hiện đại, chất kết dính và chất tẩy rửa.

 

Về hình dáng, Lan Ý là cụm hoa có một màu trắng dày trên cành thẳng đứng, được trồng trong chậu nhỏ, trông rất kiêu sa và sang trọng . Loài cây này thích hợp trồng trong nhiều không gian khác nhau như nhà ở, văn phòng làm việc hay bồn ngoài hiên, sảnh...

 

Cây lô hội

  

Vốn có tiếng và quen thuộc với cuộc sống hàng ngày, nhất là với chị em phụ nữ, lô hội được coi như một sản phẩm có tác dụng làm đẹp và làm lành da rất kỳ diệu. Nếu không may sơ ý bị bỏng hay những người hay thức khuya có hiện tượng thâm quầng quanh mắt, có thể dùng một cành lô hội tười, cắt ra xoa trực tiếp lên vùng da cần chăm sóc có hiệu quả rất tốt.

 

 

 

Mặt khác, lô hội có khả năng hấp thu rất tốt khí cacbonic vào ban ngày và nhả oxy về đêm nên thích hợp đặt trong không gian phòng ngủ hoặc những phòng làm việc không đủ ánh sáng tự nhiên. Hình dáng cây thân phát triển hướng lên trên trong phong thủy có ý nghĩa mang đến sức mạnh, có tác dụng hóa giải hình sát mạnh bên ngoài.

 

Cây thiết mộc lan

 

Là loại cây thuộc dòng cây leo nên rất dễ trồng, dễ sống. Chỉ cần một chiếc bình ở góc phòng hay những chậu cây nhỏ được đặt ở cửa sổ là loài cây này đã có thể làm cho căn phòng sinh động và tự nhiên hơn rất nhiều.

 

 

 

Thiết mộc lan có khả năng khắc phục tình trạng có khí formaldehyde, carbon monoxide và benzene trong nhà, theo ý nghĩa phong thủy loài cây này với những chiếc lá xanh tươi mơn mởn phát từ gốc là biểu tượng của sự may mắn và thành công.

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 12/28/2017 11:08:58 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ