Những chú ý trong cách sắp xếp phong thủy phòng ngủ trẻ em nói chung, mỗi trẻ có một mệnh riêng sẽ cách sắp xếp khác nhau cho phù hợp.

Phong thủy phòng ngủ cho bé theo mệnh

 
Những chú ý trong cách sắp xếp phong thủy phòng ngủ trẻ em nói chung, mỗi trẻ có một mệnh riêng sẽ cách sắp xếp khác nhau cho phù hợp.
 

Phong thủy cho bé mệnh Mộc

 
Màu sắc phong thủy tốt bé mệnh mộc là đen, xanh lam. Phụ huynh có thể chọn lựa màu xanh lam là màu chủ đạo kết hợp với màu bản mệnh của mộc như xanh lá cây, màu gỗ, những gam màu thuộc hỏa như đỏ, hồng, tím. Bên cạnh đó, ba mẹ cũng có thể bổ sung thêm những vật dụng màu đỏ, hồng, tím để tô điểm cho không gian phòng, chỉ với số lượng vừa phải. 
 
Bé thuộc mệnh mộc không nên dùng đồ kim khí, vì vậy nên hạn chế sử dụng các đồ trang trí làm bằng chất liệu này. Đại diện cho mộc là hổ và mèo nên các bé mệnh thổ nên có các đồ vật trang trí hình những con vật này để thêm phần thuận lợi trong công việc và sức khỏe. Giường của bé nên quay theo hướng thuộc Thủy, nghĩa là hướng Bắc, Đông hay Đông Nam.
 
 
Trang trí phòng ngủ cho bé theo mệnh phong thủy
 

Phong thủy cho bé mệnh Kim

 
Màu sắc hợp cho bé mệnh kim là màu vàng, vàng nhạt hay vàng cam. Vậy nên bố mẹ nên trang trí phòng ngủ cho bé có màu vàng kết hợp với màu trắng hoặc màu xanh da trời sẽ có lợi cho cuộc sống & sự nghiệp của người mệnh kim. Nên hạn chế hoặc tránh sử dụng đồ nội thất hay trang trí phòng với gam màu đỏ, tím, không nên sử dụng đồ nội thất hay các vật dụng trang trí nhà có gam màu gỗ, màu xanh lá cây.
 
Về số mệnh kim được đại diện bởi khỉ và gà. Do vậy có thể trang trí trong phòng bé tranh ảnh khỉ, gà hay in trực tiếp trên mặt của đồ nội thất phòng bé.

Phong thủy cho bé mệnh Thủy

 
Với bé mệnh Thủy thì cha mẹ nên chọn lựa màu trắng làm màu chủ đạo cho phòng bé. Để hỗ trợ cho mệnh, nên sử dụng những đồ dùng hay các vật trang trí có màu là đen hay xanh da trời. Đặc biệt không nên trang trí bằng gam màu nâu và vàng.
 
Nhà tắm, điều hòa nhiệt độ, bể cá đại diện cho người mệnh Thủy. Các đồ vật thuộc Kim có tác dụng hỗ trợ cho vận mệnh của người mệnh Thủy. Ngược lại, đồ vật có tính Thổ như gốm sứ hay đá lại có thể mang lại ảnh hưởng xấu, nên tránh hay hạn chế sử dụng.
 
Kính hoặc thủy tinh đều láng bóng như kim loại & nước, do đó chúng mang đặc tính của cả Kim & Thủy, là vật dụng và vật trang trí lý tưởng khi cần bổ sung tính Thủy. Khỉ và lợn là 2 con vật đại diện cho bé mệnh này, nên trang trí phòng bé bằng những đồ vật, tranh ảnh có hình hai loài vật này. Giường của bé mệnh Thủy nên quay về hướng thuộc Kim là hướng Tây Bắc, Tây và hướng Bắc.
 

Phong thủy cho bé mệnh Hỏa

 
Màu sắc phù hợp với bé thuộc mệnh Hỏa là đỏ, hồng, màu hoa đào, cam… Chất liệu trang trí nội thất người mệnh hỏa tương ứng có hợp chất nhân tạo, các loại đèn, nến, các loại hoa màu đỏ. Làm căn phòng của bé thật sống động với gam sắc màu nóng như đỏ hay cam sẽ giúp bé có hứng thú học tập, nghiên cứu va sáng tạo. Đồ nội thất trong phòng bé cần có chất liệu chính bằng gỗ và tránh chất liệu kim loại… Nên sử dụng gương, bể cá để kích hoạt thêm Thủy khí, cân bằng Hỏa khí cho căn phòng. Rất khó để có thể trang trí nội thất với màu sắc hành Hỏa, vì thế bạn cần phải có những sáng tạo mới mẻ và hợp lý. Các tông màu dễ sử dụng trong nội thất và đỏ, cam, hồng, vàng. Giường của bé mệnh Hỏa nên quay về hướng thuộc Mộc nghĩa là hướng Đông, Nam hoặc Đông Nam.

Phong thủy cho bé mệnh Thổ

 
Bé có mệnh thổ hợp với màu vàng. Bên cạnh đó bạn có thể lựa chọn màu đỏ hay các màu như tím và hồng làm gam màu chủ đạo trong phòng bé để tạo ra môi trường sống có lợi cho mệnh của bé. Vì thổ sinh kim, bạn nên sử dụng màu trắng, nhưng chỉ nên với số lượng vừa phải.
 
Màu kị nhất với bé mệnh thổ là xanh lá cây, màu phái sinh xanh lam & màu gỗ. Loài động vật đại diện cho mệnh thổ là loài chó, bạn nên trang trí hình con vật ngộ nghĩnh này trong phòng bé.
 
Giường của bé mệnh Thổ nên quay về hướng thuộc Hỏa là Đông Bắc, Nam, Tây Nam.
 
Hy vọng thông tin trên đây giúp bạn biết cách sắp xếp phong thủy phòng ngủ trẻ em hợp với từng mệnh.

 

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 7/8/2020 9:02:13 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ