Đồng hồ là vật dụng rất cần thiết trong mỗi gia đình. Gần như gia đình nào cũng có ít nhất từ 1 đến 2 chiếc. Đồng hồ, ngoài việc giúp theo dõi thời gian giờ giấc, còn có ý nghĩa phong thủy của riêng mình. 

 Treo đồng hồ đúng vị trí phong thủy như thế nào

 
Phong thủy đồng hồ là kiến thức cần thiết với mỗi gia đình. Hãy tìm hiểu cách treo đồng hồ đúng phong thủy nhất để không khí gia đình luôn hòa thuận, yên vui.
 
Đồng hồ là vật dụng rất cần thiết trong mỗi gia đình. Gần như gia đình nào cũng có ít nhất từ 1 đến 2 chiếc. Đồng hồ, ngoài việc giúp theo dõi thời gian giờ giấc, còn có ý nghĩa phong thủy của riêng mình. 
 
Vậy nên, mỗi khi chọn mua đồng hồ, bạn nên chọn 1 chiếc sao cho phù hợp với phong thủy của nhà mình.
 
1. Hình thức
 
Đồng hồ thuộc về vật “động”. Nếu như chọn lựa đồng hồ hình tròn, nghĩa là “động” càng thêm “động”, khiến cho thành viên trong gia đình “đứng ngồi không yên”, thời gian vợ chồng ở bên nhau ít đi.
 
Treo đồng hồ hình tròn ở phòng làm việc là thích hợp nhất, nó khiến công việc của người ngồi trong phòng thuận lợi, trôi chảy và buôn may bán đắt. 
 
Nếu đồng hồ được thiết kế theo hình tam giác, lục giác, bát giác, có ý nghĩa khiến người trong phòng bất hòa, lắm thị phi, lắm mâu thuẫn. 
 
Đồng hồ hình hộp là hợp với phong thủy nhất. Đồng hồ hình dạng này giúp con người có cảm giác yên ổn, may mắn, khiến thành viên trong gia đình trở nên dung hòa, thân thiết với nhau hơn.
 
 
Treo đồng hồ đúng vị trí phong thủy như thế nào
 
 
2. Kích thước
 
Bạn không nên chọn mua đồng hồ có kích thước quá to, vì đồng hồ to khiến cảm xúc của con người không bình ổn, dễ rơi vào tình trạng sốt ruột, không an tâm, tạo trạng thái tinh thần căng thẳng cho người trong phòng. 
 
Đồng hồ cây cũng đang được nhiều người ưa chuộng nhưng nếu như diện tích nhà ở không rộng, thì chọn loại đồng hồ cây là không thích hợp. 
 
Tiếng chuông đồng hồ to là phạm vào tội “khách át giọng chủ”, có nghĩa là người lớn trong nhà không đủ uy nghiêm, khiến trẻ con trong nhà không nghe theo lời dạy bảo.
 
3. Vị trí
 
Không nên treo đồng hồ ở đầu giường ngủ. 
 
Làm như vậy gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của người trong phòng, mà lại còn khiến người ngủ ở đó rơi vào trạng thái tinh thần bất ổn. Ban ngày không tập trung được tinh thần, buổi tối ngủ không ngon, dần dẫn đến tình trạng đau đầu, chóng mặt. 
 
Nếu đồng hồ điện tử, nên chọn lựa loại đồng hồ có kích thước vừa phải và không quá sáng.
 
Không treo đồng hồ ở những vị trí quá cao, vì như vậy biểu hiện thời gian vượt khỏi tầm kiểm soát của chúng ta.
 
Không treo đồng hồ ở gần cửa chính hoặc đối diện với cửa chính, vì như thế khi ra vào sẽ chạm mặt đồng hồ.
 
Dễ gặp xui xẻo vì không biết treo đồng hồ đúng phong thủy, vậy thì nên treo đồng hồ ở vị trí nào thì thích hợp nhất?
 
Đồng hồ đại diện cho Kim, vì thế, vị trí treo đồng hồ có thể theo hướng của thành viên thiếu Kim nhất trong gia đình. Ví dụ, nếu như nam chủ nhân trong nhà là người thiếu Kim nhất, thì ta cũng có thể treo đồng hồ ở phía Tây Bắc của phòng khách. Nếu là nữ chủ nhân là người thiếu Kim nhất, thì bạn nên treo đồng hồ ở hướng Tây Nam. Nếu là con trai trưởng thiếu Kim, đồng hồ nên treo ở hướng Đông, con gái lớn thiếu Kim, treo đồng hồ ở hướng Nam. 
 
Treo đồng hồ ở vị trí thích hợp cũng là một trong những cách giúp cải thiện vận mệnh cho những thành viên trong gia đình.
 
4. Không nên treo quá nhiều đồng hồ 
 
Cần lưu ý là không nên treo quá nhiều đồng hồ trong nhà. Cho dù là ở phòng khách hay phòng ngủ, bạn chỉ nên treo nhiều nhất là một chiếc. 
 
Treo quá nhiều đồng hồ là không tốt, điều này khiến việc không khí trong nhà bất ổn định, lâu ngày, người trong gia đình rơi vào trạng thái âu lo, dễ tự chuốc phiền phức vào người. 
 
Nếu có nhu cầu cần nhiều đồng hồ, bạn có thể thay thế đồng hồ treo tường bằng đồng hồ để bàn. 
 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 12/19/2018 4:41:55 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ