Treo tranh phong thủy đúng cách sẽ tác động đến vận khí trong nhà

 
Tranh phong thủy là đồ vật trang trí quen thuộc trong mỗi gia đình. Nhưng mỗi loại tranh, ảnh đều có những tác động nhất định đến vận khí trong nhà. Nếu như tuân thủ tốt những quy tắc về phong thuỷ khi treo tranh, chắc chắn vận mệnh của gia chủ tươi sáng và suôn sẻ.
 

Treo tranh phù hợp theo ngũ hành mệnh

 
Khi treo tranh phong thủy, bạn cần để ý tới các hành khác nhau trong ngũ hành ứng với: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Treo tranh hợp với ngũ hành của mình sẽ giúp gia chủ có thêm vượng khí và công việc suôn sẻ. Như người mệnh Thuỷ nên treo tranh cá, cảnh sông suối…; người mệnh Mộc nên treo tranh cây cối, hoa lá…
 

Không nên treo hình thú dữ, binh khí

 
Gia chủ treo những bức tranh sơn thủy, chim hạc, phượng hoàng... biểu tượng cho sự thịnh vượng, cát tường. Tranh thú dữ, binh khí tượng trưng cho sát khí, gây hại đến các mối quan hệ của chủ nhà.
 
Nếu như gia chủ muốn treo hình hổ, rồng, ngựa, chim ưng hay các loài muông thú khác thì nên lưu ý hướng đầu chúng ra ngoài, đề phòng có người hãm hại.
 
 
tranh phong thủy đẹp
 
Tranh phong thủy đẹp
 
 

Không nên treo tranh con giáp trùng tuổi gia chủ

 
Nhiều người hiểu lầm rằng, treo tranh phong thủy là tương hại. Nếu bạn muốn treo tranh phong thủy về 12 con giáp, bạn cần tuân thủ theo 2 quy tắc sau:
 
Thứ nhất: Nguyên tắc "tam hợp tương sinh", sự kết hợp của 3 trong 12 con giáp sẽ đem lại may mắn, 4 nhóm thích hợp, lần lượt là: Hợi – Mão – Mùi, Dần – Ngọ – Tuất, Tỵ – Dậu – Sửu, Thân – Tý – Thìn. Ví dụ, nếu như gia chủ cầm tinh con chuột thì trong nhà có thể treo tranh về khỉ hay rồng.
 
Thứ hai: Nguyên tắc "lục hợp tương hợp", đó là 6 cặp con giáp tương trợ tốt cho nhau, lần lượt như sau: Tý- ­ Sửu, Dần - ­Hợi, Mão­ - Tuất, Thìn - ­Dậu, Tỵ­ - Thân, Ngọ -­ Mùi.
 

Không treo tranh ảnh quá lớn ở đầu giường

 
Ở đầu giường, bạn chỉ nên treo tranh hoặc ảnh nhỏ gọn, có ý nghĩa đơn giản. Đừng chọn những bức ảnh quá lớn hoặc có nội dung phức tạp như thác nước, dã thú hay máu sắc u ám. Về khoa học là để tránh tai nạn bất ngờ xảy ra khi đinh bị lỏng hoặc khung tranh có vấn đề. Về phong thủy, đầu giường có vật nặng, lớn gây cảm giác ức chế, gây áp lực nặng nề cho người nằm trên giường.
 

Không nên treo bức tranh mang cảnh tiêu điều ở phòng khách

 
Phòng khách không treo những bức tranh như ánh hoàng hôn, lá rụng, mùa đông giá rét... Những bức tranh có ý nghĩa tiêu điều, cô đơn cũng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến may mắn của gia chủ và mang đến cảm giác nặng nề hay thiếu sinh khí.
 
Đặc biệt, bạn tránh treo những hình ảnh cây gãy cành, cháy khô, bị chặt ngang. Những hình ảnh này có ý nghĩa xấu, không có lợi cho thành viên trong gia đình.
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 5/29/2020 9:56:11 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ