Tượng Di Lặc trong Phong Thủy

 
Phật Di Lặc hình tượng của ông Phật với dáng vẻ mập mạp, hiền hòa, tự tại, miệng tươi cười mang lại niềm vui và hạnh phúc gạt bỏ ưu phiền cho mọi người
 
Người ta tin rằng Phật Di Lặc là hình ảnh của Bố Đại (tức là Hòa thượng mang Túi Vải trên lưng), Thiền Sư Trung Quốc ở thế kỷ thứ 10. Tương truyền, nhà sư có tướng người mập, trán hẹp, bụng lớn, nói năng vô định, thích ngủ ở đâu thì ngủ, người thường cầm trên tay một cây gậy, mang theo túi vải để đựng những đồ vật người ta cho, có nhiều trẻ con vây quanh. Ông còn được khâm phục vì có tài tiên tri chính xác về thời tiết nắng mưa.
 
Theo truyền thuyết thì niềm vui lớn nhất của vị Bồ Tát này đó là hóa giải những giận dữ, buồn phiền, áp lực, căng thẳng của con người thành sự vui vẻ và hạnh phúc. Di Lặc cũng được coi là biểu tượng của sự hài hòa, niềm vui vô tư lự.
 
Chỉ cần nhìn ngắm khuôn mặt Phật thì người buồn phiền cũng có thể giảm căng thẳng, phiền muộn, cảm thấy vui lên. Xoa bụng Phật cũng được cho là sẽ mang lại nhiều may mắn, sự tốt lành.
 
 
Tượng Di Lặc trong Phong Thủy
 
 
Đặt tượng Phật Di Lặc trong Phong Thủy :
 
Bày tượng Phật đối diện với cửa chính:
 
Các nhà phong thủy khuyên nên đặt tượng Phật Di Lặc ở độ cao khoảng 1m, nhìn thẳng ra cửa nhà. Vị trí này được cho là giúp cho Phật biến toàn bộ khí vào nhà thành năng lượng tốt. Nếu như không có được vị trí lý tưởng nói trên, hãy bày tượng ở chiếc bàn cạnh tường hoặc ở góc xa nhất của phòng, đối mặt với cửa chính.
 
Bạn nên đặt tượng Phật Di Lặc ở hướng Đông của ngôi nhà hay phòng khách để tạo được sự hài hòa cho cả gia đình, hóa giải mọi rắc rối, cãi cọ.
Nếu Bày tượng Phật Di Lặc ở hướng Đông Nam của phòng khách, phòng lễ tân, văn phòng hay của toàn bộ ngôi nhà để gia tăng vận may và tài lộc.
 
Bày tượng trên bàn, vị trí khác :
 
  • Đối với người làm việc trong môi trường cạnh tranhnhư người năm giữ những vị trí chủ chốt của công ty, các chính trị gia… đặt Phật Di Lặc ở nơi làm việc hay tại nhà giúp mang lại may mắn loại bớt sự thù địch. Hình ảnh của Phật Di Lặc cũng giúp tâm trí minh mẫn và giảm bớt căng thẳng.
  • Người nào hay đi xe đường dài nên Đặt tượng Phật trong xe ô tô sẽ giúp giảm bớt lo âu, tránh tai nạn và đem lại tin vui.
  • Bày tượng Phật ở bàn làm việc để giảm bớt căng thẳng & tranh cãi với đồng nghiệp, đồng thời giúp cho bạn hoàn thành công việc tốt hơn.
  • Đối với Học sinh muốn đạt được thành tích cao có thể đặt tượng Di Lặc trên bàn học giúp tăng cảm hứng học tập tăng khả năng sáng tạo.
 
Những chú ý phong thủy khi đặt tượng Di Lặc
 
  • Tuyệt đối không đặt tượng Phật Di Lặc trong phòng ngủ, phòng tắm hay phòng bếp.
  • Không đặt lên phía trên, phía trong của bể cá tránh "Chính Thần Hạ Thủy" đại tối kỵ trong Phong Thủy.
  • Không đặt ở phía dưới ông Tài và Ông Địa (vì về cấp bậc Phật Di Lặc hơn cả ông Tài, Địa). Bạn có thể đặt phía trên nóc của bàn thờ ông Địa và ông Tài.
 
 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 9/4/2018 2:48:31 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ