Lễ hội Halloween ở các nước phương Tây thường có sự xuất hiện của những hình ảnh quen thuộc như nhện, dơi,  mèo đen, phù thủy, đèn lồng bí ngô...

 Ý nghĩa phong thủy của các biểu tượng Halloween

 
Lễ hội Halloween ở các nước phương Tây thường có sự xuất hiện của những hình ảnh quen thuộc như nhện, dơi,  mèo đen, phù thủy, đèn lồng bí ngô...
 
Đèn lồng bí ngô: Khắc đèn lồng bí ngô là truyền thống thú vị mùa Halloween, người ta tin rằng đặt đèn lồng bí ngô bên ngoài sẽ giúp các linh hồn lạc lối tìm đường về. Ban đầu, đèn khắc bằng củ cải, với những khuôn mặt đáng sợ để xua đuổi những linh hồn độc ác. Sau đó, bí ngô được sử dụng thay thế. 
 
Cây chổi của phù thủy: Hình ảnh này bắt nguồn từ thời trung cổ. Những phụ nữ bị buộc tội là phù thủy thường già và nghèo khổ, không đủ tiền mua ngựa, phải đi bộ với sự hỗ trợ của gậy chống. Lâu dần, cây gậy được thay thế bằng chổi, trở thành món đồ trang trí được ưa chuộng vào dịp Halloween. 
 
 
 Ý nghĩa phong thủy của các biểu tượng Halloween
 
 
Mèo đen: Là biểu tượng của xui xẻo, hình ảnh mèo đen là 1 phần không thể thiếu của lễ Halloween. Quan niệm này có từ thời Tiền Trung Cổ, khi những cuộc săn phù thủy thường xuyên diễn ra. Nhiều phụ nữ lớn tuổi sống 1 mình bị buộc tội, và mèo cưng của họ bị cho là con vật ma quỷ, hầu cận của phù thủy. Truyền thuyết thời trung cổ khác cho rằng Satan biến thành mèo khi liên lạc với các phù thủy. 
 
Nhện: nhện cũng có liên quan đến các phù thủy theo quan niệm từ thời trung cổ. Nhiều người tin rằng nếu có con nhện rơi vào ngọn nến đang cháy, nghĩa là gần đó có phù thủy. Đồng thời, nếu như bạn thấy chúng vào lễ Halloween, linh hồn 1 người thân đang bảo vệ bạn. 
 
Dơi: Đây cũng là loài vật được xem như tay sai của phù thủy. Theo truyền thuyết, nếu thấy dơi bay vào nhà bạn trong lễ Halloween, đó là dấu hiệu nhà bạn bị ma ám. trong lễ hội Halloween dơi là hình ảnh trang trí phổ biến trong lễ hội này. 
 
Phù thủy: Ban đầu, trong lễ Samhain cổ xưa, phù thủy được xem là biểu tượng của sự thông thái nhưng theo thời gian, hình ảnh của họ đã biến thành bà già điên rồ, độc ác. Ngày nay, trang phục phù thủy được nhiều người ưa thích và chọn lựa cho mùa Halloween.
 
Hóa trang, đi xin kẹo: Thời cổ, nhiều người tin rằng vào lễ Halloween, màn chắn giữa thế giới của người sống và thế giới bên kia trở nên mỏng manh nhất. Các hồn ma có thể giả dạng người, như hành khất, gõ cửa nhà bạn xin tiền, thức ăn trong ngày này.  Nếu từ chối, bạn có thể phải hứng chịu cơn thịnh nộ của họ. 
 
1 truyền thuyết khác cho rằng việc hóa trang giống như ma quỷ khiến các linh hồn tin rằng bạn là 1 trong số họ và chúng không làm tổn hại đến bạn. Ở Mỹ, việc hóa trang đi xin kẹo trở thành truyền thống trong lễ Halloween từ cuối những năm 1950. 
 
Màu sắc của lễ Halloween: 2 màu truyền thống của lễ hội này là cam và đen, biểu tượng cho mùa thu, mùa thu hoạch. Trong đó, màu cam tượng trưng cho mùa màng & lá đổi màu, trong khi màu đen tượng trưng cho sự ra đi của mùa hè hay sự chuyển mùa.
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 10/31/2018 10:48:49 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ