Vòng tay chính là một trong những vật phẩm phong thủy được nhiều người ưa chuộng nhất là nữ giới, bởi nó vừa có ý nghĩ phong thủy lại vừa là vật trang sức đẹp mắt. Vậy khi lựa chọn vòng tay phong thủy, nên chọn số hạt vòng là bao nhiêu? Số lượng hạt vòng tay phong thủy mang ý nghĩa gì, có ảnh hưởng gì tới công dụng của chiếc vòng hay không?

Ý nghĩa số lượng hạt trên vòng tay phong thủy

 
 
Từ xa xưa, vòng tay phong thủy được coi là một món trang sức được nhiều người ưa chuộng. Không những ở Việt Nam mà còn có nhiều quốc gia châu Á khác, đặc biệt là quốc gia có nền Phật giáo lâu đời và phát triển mạnh như Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản… chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân đeo trên tay 1 chiếc vòng phong thủy. Ngày nay, nó cũng trở thành 1 trong những vật phẩm phong thủy ứng dụng nhiều nhất trong đời sống.
 
Vậy khi lựa chọn vòng tay phong thủy, nên chọn số hạt vòng là bao nhiêu? Số lượng hạt vòng tay phong thủy mang ý nghĩa gì, có ảnh hưởng gì tới công dụng của chiếc vòng hay không?
 

Ý nghĩa số lượng hạt của vòng tay phong thủy theo quan niệm Phật giáo

 
Có nhiều loại vòng tay có số lượng hạt vòng khác nhau, gồm loại 1080 hạt, 108 hạt, 54 hạt, 42 hạt, 36 hạt, 27 hạt, 21 hạt, 18 hạt, 14 hạt. Ngoài ra, có 1 loại nữa dành cho người là loại không có số lượng hạt nhất định, tùy kích cỡ cổ tay người đeo để có thể xác định số hạt cho phù hợp.
 
1080 hạt đại diệncho thập giới, mỗi giới có 108 phiền não. Thập giới biểu thị cho 10 thế giới mê và ngộ, phân thành 10 loại như sau:(1) Cõi địa ngục, (2) cõi quỷ đói, (3) cõi súc sinh, (4) cõi Atula, (5) cõi người, (6) cõi trời, (7) cõi Thanh Văn, (8) cõi Duyên Giác, (9) cõi Bồ Tát, (10) cõi Phật.
 
Chuỗi có 108 hạt là loại thường thấy nhất, đại diện cho sự cầu chứng 108 Tam muội, đoạn trừ 108 phiền não, khiến cho thân tâm đạt đến trạng thái tịch tĩnh. 108 hạt là 18 giới (lục trần, lục căn, lục thức), lấy số 18 này nhân với 6 phiền não căn bản (tham, sân, si, mạn, nghi, ác kiến) thành 36, sau đó phối với Tam thế quá khứ, hiện tại tương lai, hợp thành 108 phiền não, giống như trong kinh nói. 
 
 
ý nghĩa số hạt vòng tay phong thủy
 
 
 
 
 
 
54 hạt tượng trưng cho 54 giai vị trong quá trình tu hành của Bồ Tát. Bao gồm: Thập tín, Thập trụ, Thập hạnh, Thập hồi hướng, Thập địa, cộng thêm Tứ thiện căn vị.
 
42 hạt tượng trưng cho 42 giai vị trong quá trình tu hành của Bồ Tát, gồm Thập trụ, Thập hạnh, Thập hồi hướng, Thập địa, Đẳng giác và Diệu giác.
 
36 hạt không có hàm nghĩa chính xác, thường để tiện cho việc mang theo bên mình, chia 108 hạt thành 3 chuỗi, mỗi chuỗi 36 hạt. Hàm chứa nghĩa lý lấy tiểu thấy đại, cho nên nó tương đồng với 108 hạt.
 
27 hạt biểu thị cho 27 hiền vị của Tiểu thừa tu hành 4 hướng, 4 quả, nghĩa là 18 vị hữu học của 4 hướng, 3 quả trước và 9 vị vô học của quả A La Hán. Trong kinh đem giai vị tu hành đệ tử Phật từ Hữu học đến Vô học cộng thành 27 loại. 
 
21 hạt tượng trưng cho 21 giai vị, bao gồm: Thập địa, Thập ba la mật và quả Phật. “Quả Phật” chỉ đạt đến quả vị thành Phật cứu cánh nhất.
 
Chuỗi vòng 18 hạt tục gọi là “thập bát tử”. Trong đó, “Thập bát” chỉ “Thập bát giới”, tức lục căn, lục trần, lục thức.
 
14 hạt tượng trưng Bồ Tát Quán Âm cùng với tất thảy chúng sinh trong thập phương, Tam thế, 6 cõi đồng nhất bi ngưỡng, khiến cho chúng sinh có thể đạt được 14 công đức vô úy.
 

Số hạt vòng theo quan niệm Thiên chúa giáo

 
Với người theo đạo Công giáo, chuỗi vòng tay bao gồm rất nhiều loại.
 
Chuỗi vòng tay phong thủy lần hạt kính Đức Mẹ Maria bao gồm 12 hạt nhỏ và 1 hạt cái. Chuỗi vòng nay dùng đọc 12 kinh kính Đức Mẹ. Bắt đầu với hạt cái mang ý nghĩa khởi đầu khi đọc kinh Lạy Cha và cũng dùng đọc kinh Sáng Danh.
 
Chuỗi chục kinh mân côi với 10 hạt và 1 thắt nút hoặc như chuỗi lần hạt với 10 hạt và 1 hạt cái. Trong đó 10 hạt để đọc 10 kinh Kính Mừng, còn 1 hạt cái hay hạt thắt nút để đọc kinh Lạy Cha  và kinh Sáng Danh.
 
Tràng hạt  bao gồm 1 chuỗi 10 hạt sẽ xen lẫn 1 hạt cái, được sử dụng để đọc 50 kinh mỗi lần. Thường cuối chuỗi sẽ có 2 hạt cái và 3 hạt nhỏ khi đọc kinh để các linh hồn sớm siêu thoát, trở về chốn Thiên Đàng.
 
Chuỗi Mân Côi với 150 kinh thể hiện sự khác biệt giữa chuỗi 50 kinh với 150 kinh qua số hạt. Chuỗi Mân Côi sẽ có 150 hạt vòng. Người đọc kinh được được cả 3 mùa: Mùa Vui, mùa Yêu Thường và mùa Mừng ngay trong cùng 1 chuỗi. Thay vì đọc riêng lẻ 3 vòng thì chỉ cần đọc 1 lần.

Quan niệm số lượng hạt theo sinh - lão - bệnh - tử

 
Sinh - Lão - Bệnh - Tử chính là vòng tuần hoàn cuộc sống của mỗi con người. Theo quan niệm phong thủy, số hạt vòng tay gắn liền với vòng tuần hoàn của mỗi một người. Sinh là số 1, Lão số 2, Bệnh số 3, Tử số 4. Vòng tuần hoàn này liên tục lặp đi lặp lại, chính vì thế số chia hết cho 4 được xem là những số tử. Số chia cho 4 dư 1 được xem là số đẹp nhất để chọn số hạt vòng tay phong thủy.
 
Bạn có thể chọn số hạt vòng lẻ (nếu số hạt chia 4 dư 1 không vừa với tay bạn) vì số lẻ thuộc tính “dương”, nguồn gốc của trường năng lượng tốt, nên sẽ đem đến dương khí là nguồn năng lượng tốt mỗi ngày của mỗi người. Khi lựa chọn vòng tay phong thủy có thể chọn các số lẻ như 15, 17, 19, 21 ….
 
Tránh đeo vòng có số hạt chia hết cho 4, bởi các số chia hết cho 4 là số thuộc cung “tử”, không may mắn.
==================================
Lưu ý: Khi sử dụng, Bạn nên kết hợp đặt 1 Bộ Khởi Gốc để Chiêu Tài Lộc, Nạp Phước cho gia đình và doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất (bạn xem chi tiết tại đây:  http://www.PhongThuybds.Top/Bộ-Khởi-Gốc-Là-Gì   
-------->> 
 
Phong thủy gia Group
 
 
 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 6/30/2022 11:03:15 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ