Phong thủy là khách quan, thuật phong thủy là tác động của con người đối với thế giới khách quan.Vì vậy phong thủy quyết định vai trò rất lớn trong việc chọn đất xây nhà, đất mộ phần, ...

 Yếu tố phong thủy khi chọn đất?

 
Đời hán có đạo sĩ tên là Thanh Ô Tử soạn ra sách “Táng kinh”, hậu thế gọi ông là Tổ sư của nghề địa lý, lấy sách của ông để làm kinh điển. Trong Táng kinh, Thanh Ô Tử viết: Phong thủy là việc xem tướng đất”. Từ Nguyên tiên sinh đã viết: “Phong thủy là khoa xem địa thế, phương hướng chọn đất nhà ở và đất phần mộ”.
 
Chọn đất làm nhà là yếu tố đầu tiên trong phong thủy hình thể, Các bậc túc nho, trí thức đều đồng nhất: nhà ở phải đạt tới sự hài hòa với môi trường tự nhiên , không đi ngược lại những nguyên tắc cơ bản của tự nhiên.
 
Dưới đây là các yếu tố chọn đất theo phong thủy càng ở càng đem tài lộc tới cho gia chủ. 
 
Đất làm nhà phải là nơi tụ khí
 
Người xưa quan niệm vùng đất tụ khí thì phúc mới dày. Bạn có thể hiểu đó là các vùng đất phía sau cao, phía trước thấp, không gian phía trươc rộng để câu khí vào, hai bên tạo thành hình vòng cung để hướng dòng khí xoay tụ. Đất đó gọi là đất có tả Thanh Long (nguồn nước), hữu Bạch hổ (đất hoặc vật cao), hậu Huyền vũ (núi cao), tiền Chu tươc.
 
Đất quanh hồ nước là nơi rất tốt
 
Vùng đất này như lòng chảo tụ khí, đất thường hơi ẩm, cây cối xanh tươi. Sống trong môi trường như vậy con người sẽ khỏe mạnh, trí óc sáng suốt và nhân tài lộc phát triển.
 
Đất ở vùng tụ khí bên dòng chảy sông suối
 
Có nghĩa là ở nơi có núi bao vòng, nước uốn cong thì sẽ tụ khí tốt để xây dựng nhà cửa. Cách đây gần 1000 năm Lý Công Uẩn đã lựa chọn vùng đất tụ khí nằm bên phải dòng sông Hồng, ở ngay chỗ dòng sông uốn lượn hình vành tai làm cố đô.
 
 Yếu tố phong thủy khi chọn đất?

Nơi đất ở có trường khí tốt
 
Trường khí ở đây bao gồm Thiên khí & địa khí tốt. Thiên khí tốt là vùng đất tụ khí như ở trên, không bị ô nhiễm không khí. Địa khí tốt là đất không bị ô nhiễm đất và nước.
 
Tín hiệu đất có trường khí dễ nhận biết nhất đó là đất tụ được không khí trong lành, cây cối luôn xanh tốt. Đất ở dưới chân núi thường có trường khí tốt.

Thế đất trước thấp sau cao
 
Tốt nhất là miếng đất ở phía trước thoáng rộng, phía sau là đất cao để tựa lưng nhà, 2 bên là hai cánh tay để hứng gió đến. Cũng có thể hiểu miếng đất bên trái có dòng chảy, bên phải có đường cái, trước mặt có ao, ở phía sau có gò đất là mảnh đất quý hiếm. Miếng đất như vậy sẽ có phong tàng khí tụ, nhà ở sẽ tụ nhiều sinh khí.

Đất ở có hướng hợp với mệnh của chủ nhà
 
Chủ nhà có mệnh quái Đông tứ mệnh thuộc Thủy, Mộc, Hỏa thì hướng đất tốt là hướng Bắc, Nam, Đông, Đông Nam. Chủ nhà mệnh Tây tứ mệnh Thuộc Kim, Thổ thì hướng đất tốt là hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. Tuy nhiên yếu tố này chỉ mang tính chất tương đối vì có nhiều cách hóa giải khi không đạt yêu cầu này. Hướng nhà Nam & Đông Nam ở nước ta là hướng thích hợp cho mọi mệnh gia chủ
 
Phong thủy là khách quan, thuật phong thủy là tác động của con người đối với thế giới khách quan.Vì vậy phong thủy quyết định vai trò rất lớn trong việc chọn đất xây nhà, đất mộ phần, ...
 
Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 10/1/2018 3:57:13 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ