Vật phẩm phong thủy là món đồ mang lại may mắn cho người sử dụng, nó có thể là một đồ vật hay một loại cây. Dựa vào yếu tố phong thủy mà mỗi đồ vật sẽ có những công dụng riêng nhất định như: bảo vệ sức khỏe, mang lại may mắn, mang lại thành công trong công việc...

Bát Tuấn Mã hay còn gọi là Bát Tuấn Đồ là dòng tranh phong thủy cưc kỳ phổ biến mà bạn có thể thấy ở bất cứ đâu. Ngoài vẻ đẹp của nghệ thuật chúng còn có ý nghĩa về phong thủy mà cổ kim đến nay không hề mất đi giá trị. Bát mã xé gió trên thảo nguyên là hình ảnh tượng trưng cho sự can trường bền bỉ vượt qua mọi chông gai thử thách. 

 

 

 
 
 
  

Tranh Bát Mã là gì? 

Từ Đông sang Tây, hình ảnh của loài ngựa vẫn sải bước mạnh mẽ suốt chiều dài lịch sử, là cảm hứng của nhiều hình thức nghệ thuật như điêu khắc, hội họa được cả những bậc quân chủ lẫn dân thường cực kỳ ưa chuộng trong cuộc sống vì hình ảnh của chúng mang lại may mắn và tài vận, thành công trong công việc và cuộc sống. Chính lẽ đó tranh Bát Mã phong thủy chưa bao giờ lỗi thời mà vẫn giữ được giá trị của một vật phẩm quý giá. 
Với nhu cầu rất lớn đó của mọi người mà tranh bát mã càng ngày có nhiều mẫu mã chất liệu như thêu hay đính đá, tranh sơn dầu. Tuy vậy rất nhiều trong số chúng chỉ là tranh công nghiệp in ấn hoặc sao chép tuyệt nhiên không thể truyền tải cái thần dũng của bát mã mà ngược lại còn bị vẽ sai giải phẫu không ra thân hình thậm chí bị bố cục như một bầy ngựa nháo nhác thất trận không có vẻ gì là “mã đáo thành công” cả. 
Trong mười hai con giáp thì ngựa tượng trưng cho sự trung thành và tận tụy, hình ảnh chú ngựa mạnh mẽ hí lên trong gió đầy kiêu hãnh và tự do đã đi sâu vào văn hóa mang ý nghĩa của sự phát đạt thành công. Tuy nhiên với mỗi bố cục tranh Mã thì sẽ mang những ý nghĩa khác nhau mà khi mua bạn nên chú ý. 
 
 
                                                                                                Tranh Bát Tuấn Mã sơn dầu tuyệt đẹp

Sử dụng tranh Bát Mã như thế nào? 

Trong phong thủy thì ngựa thuộc hành Hỏa, vì thế nên căn cứ vào các kiến thức về ngũ hành mà xem xét. Tranh tất nhiên hợp với người mệnh Thổ vì Hỏa sinh Thổ, nó cũng hợp với người cùng với chính bản mệnh Hỏa và kỵ dùng cho người mệnh Kim vì Hỏa khắc Kim. 
Cũng theo phong thủy 12 con giáp mà luận ra những người có tuổi sau thì hợp với tranh Bát Mã: 
Tam hợp: Dần - Tuất - Ngọ: thuộc nhóm độc lập mang tinh thần tự do phóng khoáng. Người tuổi Ngọ mang tố chất của một nhà chiến lược tuy vậy cần sự mạnh mẽ của Dần để cân bằng và sự tinh tế của Tuất để nhìn xuyên suốt đại cục. 
Lục hợp trong phong thủy cũng cho rằng Ngọ và Mùi là hai tuổi rất hợp nhau. 
Những tuổi nào thì không hợp với tranh Bát Mã Đồ? 
Cũng theo quy luật của 12 con giáp thì Tý xung khắc với Ngọ. 
Theo Lục hại: Ngọ và Sửu không hợp với nhau. 
Theo Tự Hình: Ngọ - Ngọ. 
Ngoài ra tranh Bát Mã cần được treo ở vị trí trang trọng thoáng đãng tránh vị trí gần góc tường và vị tí tốt nhất là ở gần cửa hướng nhìn vào nhà để tăng tài lộc may mắn thu hút vào nhà đảm bảo đúng ý nghĩa “mã đáo “ của bức tranh. 
 
Với những thông tin trên chúng tôi tin rằng các bạn đã có thể nắm được phần nào giá trị và cách sử dụng bức Tuấn Mã Truy Phong. Phong thủy gia chúng tôi hiện cung cấp dòng tranh Mã đáo với thần thái tuyệt vời truyền tải được cái uy dũng của bức tranh quý này. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu sở hữu một bức họa phẩm phong thủy chất lượng nhất nhé. 
 
Hiện tại bên cửa hàng đồ thờ phong thủy có cung cập một số vật phẩm phong thủy như: thiềm thừ phong thủy, tỳ hưu phong thủy, đá thạch anh... Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn và sở hữu những sản phẩm chất lượng nhất.
 
 Phong Thủy Gia Group

 

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 4/20/2022 9:06:56 PM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ