Tỳ hưu là linh vật linh thiêng trong văn hóa Á Đông từ cổ kim cả hoàng đế và dân thường đều cực kỳ ưa chuộng

Tỳ hưu là linh vật linh thiêng trong văn hóa Á Đông từ cổ kim cả hoàng đế và dân thường đều cực kỳ ưa chuộng. Chúng thường được tạc bằng đá quý đặt ở những nơi phong thủy hài hòa, cát khí dồi dào để đem lại may mắn về tiền bạc và công danh sự nghiệp. Trong suốt quá trình phát triển hình tượng Tỳ Hưu có hai biến thể là 1 và 2 sừng mà chắc hẳn nhiều người tại đây cũng tự hỏi không biết đâu mới là nguyên bản đâu là biến thể của loài linh thú này. Hãy cùng chúng tôi đến với những thông tin trong bài viết này. 
 
 
                                                                                                                 Tỳ Hưu một sừng
 

Nguồn gốc của Tỳ Hưu 

 

 
 

 

Là linh vật có mặt giống con Lân đực, không ăn thức ăn bình thường mà chỉ ăn vàng bạc châu báu, chúng không có hậu môn nên tiền tài chỉ đi vào mà không bị thoát ra mặc dù chúng đã no căng. 
Sử Trung Quốc tương truyền, thời MinhThái Tổ lập nghiệp gặp trăm ngàn trắc trở, ngân khố cạn kiệt. Lúc bấy giờ, trong giấc mơ vàng, vua thấy một con vật mình rồng đầu lân chân mang vuốt đầu có sừng đứng nơi cửa cung nuốt từng thỏi vàng sáng chói rồi mang vào cung cho vua. Theo học giả phong thủy thời ấy, nơi con vật kỳ lạ kia xuất hiện là cung tài đất linh ứng cho đại nghiệp của hoàng đế nhà Minh. Vua Minh sau đó ngay tại cung tài ấy cho người cất lên một cái cổng lớn trên trục bắc nam hướng vào Tử Cấm Thành.  
Từ khi có linh vật ấy của cải tiền tài của nhà Minh ngày càng đầy không sao đếm xuể, tượng Tỳ Hưu được tạc rất nhiều trong cung vua và cung hậu, sau đó còn được tạc bằng ngọc đặt trên lầu cao của cung Tài Môn, nhờ đó mà triều đại ngày càng hùng mạnh, đất đai  bạt ngàn tiền vào như nước.  
 
 
                                                                                                           Tỳ Hưu phong thủy
 

Tại sao Tỳ Hưu con thì 1 con thì 2 sừng? 

Chính từ sự hiệu nghiệm của Tỳ Hưu lên triều đại nhà Minh mà lê dân trăm họ từ người thường đến quan lại dù biết dùng đồ giống nhà vua là phạm thượng nhưng vẫn lén tạc Tỳ Hưu để trong cung tài của gia đình để thu hút tài lộc của cải. Chính vì thế mà hình tượng Tỳ Hưu trong nhân gian được các nghệ nhân phóng tác theo nhiều biến thể mà phổ biến nhất là 2 loại có 1 và 2 sừng.  
Một số luận điểm cho rằng Tỳ Hưu có hai sừng và cánh trông hiền lành hơn Gọi là Thiện Lộc dùng để thu hút tiền của tài lộc. Loại có một sừng hung dữ hơn dùng để trấn trạch hướng xấu, xua đuổi tà ma. Một thuyết khác cho rằng Tỳ Hưu đực ăn tiền, Tỳ Hưu cái giữ của... nhưng tất cả đều là vô căn cứ và là chiêu trò của các con buôn để bạn phải mua nhiều hơn mà thôi, điều đó góp phần bẻ cong giá trị thực sự của Tỳ Hưu. Bạn có thể yên tâm dù là Tỳ Hưu với một hay hai sừng thì chúng vẫn giữ nguyên giá trị vốn có, chỉ cần lưu ý những đặc điểm sau để tránh thoát lộc khi dùng Tỳ Hưu phong thủy: 
  • Tuyệt đối không mua những con Tỳ Hưu bị khoan đít để làm vòng đeo vì như vậy là làm mất đi bản chất giữ của của linh vật, ví dụ như vòng tay hay vòng cổ. 
  • Miệng Tỳ Hưu phải rộng và hướng lên trên 
  • Có bụng và mông nở rộng để thu hút nhiều tài lộc phú quý, hậu môn còn nguyên ven 
  • Và điều cuối cùng là Tỳ Hưu dù là một hay hai sừng cũng đều đảm bảo những ý nghĩa phong thủy của chúng nếu bạn tuân thủ những đặc điểm trên. 

Để sở hữu một sản phẩm Tỳ Hưu đúng chuẩn phong thủy, hãy đến với phong thủy gia, nơi cung cấp những vật phẩm phong thủy uy tín, chất lượng và từ lâu đã giữ được niềm tin của khách hàng. Liên hệ với chúng tôi ngay để có tư vấn chi tiết về những sản phẩm chất lượng nhất.  

==================================

Lưu ý: Khi sử dụng, Bạn nên kết hợp đặt 1 Bộ Khởi Gốc để Chiêu Tài Lộc, Nạp Phước cho gia đình và doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất (bạn xem chi tiết tại đây:  http://www.PhongThuybds.Top/Bộ-Khởi-Gốc-Là-Gì   
-------->> 
 
Phong thủy gia Group
 
 

 

Ghi vào ô bên dưới nếu bạn cần Tư Vấn Cách dùng Đúng và Đủ

Cập nhật lần cuối: 5/21/2022 9:07:16 AM

Về trang trước Bản in Gửi email

Tin xem nhiều nhất

Sản phẩm
Tin tức
Tìm kiếm

Liên hệ